สองสหายทดสอบ ‘เครื่องกดสบู่อัตโนมัติ’ แต่ไหงเหยียดคนผิวสี ไม่ยอมให้บริการฟะ!?

เกิดเหตุการณ์ฮือฮาบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการเหยียดผิวอีกครั้ง หลังจากที่มีชายหนุ่มผู้หนึ่งได้อัพเดทคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นการทำงานของเครื่องกดสบู่อัตโนมัติ ที่เลือกให้บริการเฉพาะคนขาว!!

คุณ T.J. Fitzpatrick ชายหนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน – แอฟริกัน และเพื่อนคนขาวของเขาได้ถ่ายคลิปวิดีโอการทำงานของเครื่องกดสบู่อัตโนมัติดังกล่าว และพบว่าสบู่จะออกมาเฉพาะตอนที่เพื่อนของเขายื่นมือเข้าไปเท่านั้น

 

 

คุณ Fitzpatrick บอกว่า “ผมไม่ได้รู้สึกแย่นะ แต่รู้สึกฮามากกว่า ทำไมมันไม่ยอมให้ผมใช้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมลองกับเครื่องกดสบู่ทุกเครื่องในห้องน้ำ แต่ก็ไม่มีเครื่องไหนยอมให้ผมใช้เลย เพราะฉะนั้นเวลาที่ผมเข้าห้องน้ำผมต้องพาเพื่อนไปด้วยทุกครั้ง ฮ่าๆ”

แต่หลังจากที่คลิปวิดีโอถูกอัพลงบนโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่ละความคิดเห็นกลับรู้สึกแย่และคิดว่านี่คือการเหยียดผิวไปซะได้…

 

 

ทางด้านคุณ Richard Whitney จากบริษัท Particle ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับการทำงานของเครื่องกดสบู่อัตโนมัติว่า จริงๆ แล้วเทคโนโลยีดังกล่าวมักมีปัญหากับผู้ใช้งานผิวสีอยู่แล้ว

“เครื่องกดสบู่อัตโนมัตินั้นจะมีเซนเชอร์ติดอยู่ภายใน มันจะส่งสัญญาณผ่านหลอดไฟอินฟาเรด ซึ่งสาเหตุที่เครื่องไม่ทำงานนั้นอาจมาจากแสงที่ส่องไปนั้นไม่สะท้อนกลับมา หรือความเข้มของแสงที่สะท้อนกลับมานั้นไม่เพียงพอ” คุณ Richard

 

เจ้าตัวก็แค่เอาฮาเท่านั้นแหละ อย่าไปคิดอะไรมากล่ะ!!

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply