บริษัทในปักกิ่งเปิดตัว ‘ห้องเช่าแคปซูล’ ให้พนง. ได้งีบหลับ เพื่อการทำงานที่ดีขึ้น

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของเหล่าพนักงานออฟฟิศทั้งหลาย ก็คงจะเป็นอาการง่วงหนาวหาวนอนหลังทานอาหารเที่ยงเสร็จเนี่ยแหละ ครั้นจะให้ไปนอนพักต่อในที่ทำงานก็อาจจะถูกหัวหน้าแจกซองขาวใส่ได้

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้ตรงจุด และต้องการพัฒนาประสิทธิภาพของพนักงานในองค์กร บริษัทสตาร์ทอัพจากปักกิ่ง ‘Xiangshui Space’ จึงได้เปิดตัวห้องเช่าแคปซูล หวังเอาใจพนักงานให้ได้งีบพักผ่อนก่อนกลับไปทำงานซะเลย

 

 

โดยห้องพักแคปซูลชั่วคราวนี้ จะไม่มีการจ้างพนักงานเพื่อมาดูแล แต่จะใช้วิธีสแกนบาร์โค๊ดแล้วหักเงินผ่านระบบแอพฯ แทน

ทางห้องพักจะคิดอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 1 หยวน ต่อ 3 นาที ในช่วงเวลา 11 โมง – บ่าย 2 นอกเหนือจากช่วงเวลานี้จะคิดค่าบริการเป็น 1 หยวน ต่อ 5 นาที

 

 

ราคานี้จะรวมผ้าปิดตากันรังสี UV และที่อุดหูสำหรับป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก

 

จะว่าไปแล้ว.. อันที่จริงเทรนด์ธุรกิจแนวนี้ในประเทศจีนมีมาตั้งแต่ปี 2011 แล้วล่ะ แต่นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีบริษัทเปิดห้องพักโดยมุ่งเจาะตลาดไปที่กลุ่มพนักงานออฟฟิศ

“เป็นความต้องการของผู้สื่อที่เราสามารถนำมันมาบรรจบกันได้อย่างลงตัว เพราะเรามั่นใจว่านักธุรกิจ หรือพนักงานบริษัทต่างๆ ย่อมมีความรู้สึกอยากหาที่นอนพักเที่ยงชั่วคราวก่อนกลับไปทำงานอีกครั้ง” Han Yue ผู้จัดการบริษัทให้สัมภาษณ์

 

 

และดูเหมือนว่าเทรนด์ห้องพักแคปซูลจะได้รับความนิยมสูง จนตอนนี้บริษัทได้ขยายเปิดธุรกิจตัวนี้ไปยังเมืองต่างๆ เช่น เฉิงตู, หนานกิง, เซิ่นเจิ้น และเซี่ยงไฮ้

 

.

 

ถ้าบ้านเรามีแบบนี้บ้างนะ… จะหลับให้เต็มอิ่มจนลืมตื่นไปทำงานเลย

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply