ภาพสุดท้ายของเด็กน้อยนักสู้ ดิ้นรนเพื่อมีชีวิตอยู่ แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ‘ลูคีเมีย’

Ali Farbrace คุณแม่ของเด็กชาย Daniel จากประเทศอังกฤษ ได้แชร์รูปภาพของเธอที่จูบบอกลาลูกชายที่ต้องจากไป หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคลูคีเมียมาอย่างยากลำบาก

ซึ่งเธอได้เล่าเรื่องทั้งหมดว่า ลูกชายของเธอได้ตัดสินใจเสียสละชีวิตตัวเอง เพื่อให้ครอบครัวไม่ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบากในการตัดสินใจปิดเครื่องช่วยชีวิต

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ผู้คนมากมายต่างพูดกับครอบครัวของ Daniel ว่าเสียใจกับการจากไปของลูกชายด้วย ด้าน Ali ผู้เป็นแม่และ Dan ผู้เป็นพ่อ ได้บอกว่าพวกเขาไม่ได้เสียใจอะไรเลย เพราะลูกชายของพวกเขาตั้งใจที่จะเสียสละตัวเองเหมือนดั่งนักรบที่กล้าหาญอยู่แล้ว

เขาเสียสละตัวเองเพื่อให้เรารู้สึกไม่ลำบากใจ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วมันยากมากๆ ที่จะรู้สึกแบบนั้น เพราะพวกเราอยากให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ และไม่อยากให้เขาต้องรู้สึกทรมาน

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังบอกอีกว่า พวกเขาจะไม่อภัยตัวเองมากๆ ถ้าพวกเขาต้องเป็นคนที่ต้องตัดสินใจปิดเครื่องช่วยชีวิตของลูกชาย

เพราะภาพที่ต้องเป็นคนปิดเครื่องช่วยชีวิตลูกตัวเอง เป็นพ่อแม่คนไหนก็รับไม่ได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงยกให้ลูกชายเป็นยอดนักสู้ในวินาทีสุดท้ายของชีวิต

Daniel ต่อสู้กับโรคร้ายด้วยเครื่องช่วยชีวิตเป็นเวลากว่า 9 วัน จากนั้นเขาก็ได้จากไปอย่างสงบด้วยอายุ 21 เดือน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2017 ที่ Demelza Children’s Hospice ในเมือง Sittingbourne ประเทศอังกฤษ

 

 

สุดท้ายพวกเขาก็ได้นำพาร่างของลูกชายกลับมาไว้ที่บ้านเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งทั้ง Ali และ Dan ตัดสินใจจะใช้เวลากับลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะจัดงานศพให้เขาอย่างยิ่งใหญ่

เขาเล่าช่วงเวลาสุดท้ายที่ได้อยู่กับร่างของลูกนั้น พวกเขายังทำตัวเหมือนปกติ ทั้งร้องเพลงและอ่านนิทานให้ลูกฟัง เพื่อนฝูงและญาติของพวกเขาก็ต่างพากันมาบอกลาครั้งสุดท้ายกับ Daniel

 

 

ในวันงาน ญาติสนิทมิตรสหายของครอบครัวก็ต่างมาแสดงความเสียใจกันและต่างพากันร่ำไห้ แต่ Ali และ Dan ผู้เป็นพ่อและแม่กลับไม่ร้องไห้เลย

พวกเขาให้เหตุผลว่าลูกชายของเขาต่อสู้อย่างยากลำบากและไม่ร้องไห้ออกมา ถ้าพวกเขาร้องไห้ก็จะเป็นการยอมแพ้และไม่ให้เกียรติแก่ลูกชายนั่นเอง

 

 

ท้ายที่สุด หลังจากเรื่องของ Daniel ได้ถูกเผยแพร่ออกไป พวกเขาก็ได้รับการสนับสนุนรวมถึงบริจาคเงินให้กับครอบครัวเป็นเงินกว่า 850,000 บาท

ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ได้เก็บเงินส่วนนั้นไว้ แต่นำเงินไปบริจาคให้กับทีมวิจัยเกี่ยวกับโรคเลือดและไขกระดูก เพื่อที่คนอื่นๆ จะได้ไม่ต้องเจอเรื่องแย่ๆ เช่นเดียวกับลูกของเขาและพวกเขานั่นเอง…

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply