สนามบิน JFK ถึงกับดีเลย์กันจนวุ่น เพราะมี ‘เต่า’ ออกมาเฉิดฉายบนรันเวย์ เพื่อหาที่วางไข่…!!

ไม่น่าเชื่อนะว่าเจ้าเต่าน้อยสี่ขาที่เดินต้วมเตี้ยมเนี่ย เมื่อถึงฤดูวางไข่พวกมันสามารถทำให้ไฟลท์บินดีเลย์กันจนวุ่นวายไปทั้งสนามบินได้เลย

 

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 โดยไฟลท์บินเกือบทั้งหมด ในสนามบินนานาชาติ John F. Kennedy ถึงกับต้องประกาศดีเลย์ หลังมีเต่ากว่า 40 ชีวิตออกเดินทางเพื่อตามหาที่วางไข่ตามฤดูกาล

 

เต่าน้อยที่เดินทางไกลมาจากอ่าว Jamaica Bay ตามช่วงฤดูวางไข่ในเดือนมิถุนายน – กลางเดือนกรกฎาคม ของทุกปี

 

แม้ว่าหลายเที่ยวบินจะต้องดีเลย์ออกไปเกือบชั่วโมง ทว่าหลังมีการประกาศสาเหตุที่เครื่องดีเลย์ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ต่างยอมรับได้ที่จะให้เวลาพวกเต่าน้อยได้หาบ้านเพื่อทำรังวางไข่

Cheryl Albiez โฆษกการท่าสนามบินได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ผ่าน New York Daily News ว่า “ทางเรามีเหตุจำเป็นที่จะต้องดีเลย์ไฟลท์บินในช่วงเวลา 16.45 นาฬิกา เนื่องจากมีเต่ากว่า 40 ชีวิตเดินทางผ่านรันเวย์ของเราเพื่อไปวางไข่”

 

 

งานนี้ผู้โดยสารบางคนถึงกับรู้สึกเซ็งไปเลยก็มี

 

ในขณะที่อีกหลายๆ คน มองว่ามันเป็นเรื่องตลกที่ดูน่ารักไปอีกแบบ ที่ไฟลท์บินต้องดีเลย์เพราะเต่าน้อย

 

โดยทางสนามบินได้ติดต่อขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์ป่า ให้เข้ามาช่วยกันนำตัวเต่าน้อยทั้งหมดส่งกลับคืนธรรมชาติอย่างปลอดภัย

แต่จะว่าไปนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เต่าน้อยเดินทางมายึดสนามบินถึงที่… เมื่อปี 2016 ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ สถิติรายงานว่าสนามบินต้องดีเลย์ไฟลท์ออกไปนานหลายชั่วโมง หลังเต่ารวมตัวกันเดินทางมาบนรันเวย์มากกว่า 500 ชีวิต!!

 

เรียกได้ว่าภารกิจช่วยเหลือเต่าวางไข่ กลายเป็นเหมือนประเพณีที่ต้องเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีของสนามบินแห่งนี้ไปแล้วก็ว่าได้

 

เห็นต้วมเตี้ยมแบบนี้ ร้ายกาจเหมือนกันนะเรา

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply