เปิดเผยเรื่องราวความรักและการแต่งงานระหว่าง “คู่รักเกย์มุสลิม” คู่แรกของอังกฤษ

ความรักเป็นเรื่องที่เกิดได้ทุกที่จริงๆ แม้แต่ศาสนาที่ดูเหมือนจะเป็นกำแพงกั้นที่สูงใหญ่ แต่พวกเขาสองคนนี้กลับพังทลายมันลง และเริ่มที่จะสานสัมพันธ์รักที่บริสุทธิ์

หนุ่มข้ามเพศชาวมุสลิมที่คิดจะฆ่าตัวตายแต่ก็มีชายคนหนึ่งที่ช่วยปลอบโยนจนทำให้เขากลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นอีกครั้ง เรื่องราวเหล่านี้จะมาเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ และคนที่กำลังท้อแท้ในชีวิต

 

Jahed Choudhury เป็นชายอายุ 24 ที่มีรสนิยมทางเพศที่ชอบชายด้วยกัน  เขาถูกชุนชมมุสลิมด้วยกันส่งไปแสวงบุญเพื่อเปลี่ยนรสนิยมทางเพศของเขา

เมื่อ 2 ปีที่แล้วหลังจากที่ Choudhury โดนชุมชนของเขาเหยียดอย่างหนัก เขาได้คิดที่จะปลิดชีพตัวเองลง จึงได้นั่งร้องไห้อยู่ที่ม้านั่งแห่งหนึ่ง ในเมือง Darlaston ของทาง West Midlands ประเทศอังกฤษ แต่ในขณะนั้นก็มีหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า Sean Rogan อายุ 19 ปีเข้ามาปลอบโยนจนเขารู้สึกดีขึ้น

 

 

Rogan ช่วยปลอบโยน Choudhury ให้มีกำลังขึ้นและไม่นานหลังจากวันนั้นพวกเขาก็ได้กลายเปนคู่รักกัน และเข้าพิธีแต่งงานที่เมือง Walsall โดยทั้งคู่สวมชุดแต่งงานในแบบบังคลาเทศดั้งเดิม

พวกเขากล่าวว่า “เราจะแสดงให้โลกรู้ว่าคุณสามารถเป็นเกย์และเป็นมุสลิมได้ในเวลาเดียวกันได้” ซึ่งพิธีภายในงานมีการจัดตามประเพณีของชาวมุสลิมแบบดั้งเดิม

 

 

นาย Choudhury เกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อและแม่เป็นชาวบังคลาเทศและพี่น้องสามคนที่เป็นมุสลิมแบบดั้งเดิม จึงทำให้ เขาคิดว่าเขาเป็นแกะดำเพียงคนเดียวในบ้าน

 

นาย Choudhury เล่าว่า “ผมร้องไห้อยู่บนม้านั่งจากนั้นเขาก็เข้ามาหาผม แล้วถามว่าโอเครึเปล่า เขาเป็นเหมือนแสงสว่างในจุดที่ต่ำสุดของชีวิตผมและยังคอยยืนอยู่เคียงข้างเสมอๆ”

“ผมไม่เคยชอบการเล่นฟุตบอล ผมชอบดูแฟชั่นโชว์ในรายการทีวี เมื่อผมไปโรงเรียนก็จะมีเพื่อนๆ พูดล้อเสมอว่าเป็นหมู ที่ในภาษามุสลืมเรียกว่า harum ซึ่งเป็นคำที่หยาบคายมากในภาษาของผม “

 

 

วิธีที่เขาโดนเปลี่ยนรสนิยมทางเพศนั้น มีทั้งให้เขามีแฟนสาว การใช้ยา หรือแม้แต่การไปแสวงบุญที่ซาอุดิอาระเบียและบังคลาเทศ

 

ที่ผ่านมาเขาโดนทั้งเพื่อนมุสลิมทำร้ายที่ถนนในหมู่บ้านและยังโดนสีสเปรย์พ่นที่ประตูบ้าน อีกทั้งมัสยิดที่เขาเคยเข้าร่วมมาเป็นเวลา 15 ปี ไม่อนุญาตให้เข้ามาอีกและถูกทำร้ายร่างกายโดยเด็กมุสลิมอื่นๆ นั่นมันทำให้เขาอยากฆ่าตัวตาย

 

Choudhury  สามารถก้าวผ่านเหตุการณ์เลวร้ายเหล่านี้มาได้เพราะคู่รัก เขาทั้งสองมีชีวิตที่ดีขึ้นหลังจากได้การยอมรับจากหลายๆ คนและชุมชนของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ

 

 

ภายในงานแต่งงานนั้นมีทั้งญาติๆ ของฝ่าย Choudhury และ Rogan พวกเขายังกล่าวเสริมว่า “เราจะมีงานเลี้ยงใหญ่ที่เมือง Darlaston และหลังจากนั้นจะเดินทางไปประเทศสเปนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในวันหยุด”

 

.

 

แม่ของ Choudhury ให้การสนับสนุนลูกเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ในงานแต่งงานพวกเขาทั้งสองเชิญเพียงแต่ญาติสนิทและเพื่อนๆ เท่านั้น เพราะไม่อยากจัดงานที่ใหญ่จนเกินไป และในตอนนี้ Choudhury ยังเผยว่า Rogan คู่รักของเขา กำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามอีกด้วย แต่ต้องต่อสู้เพื่อหามัสยิดที่ยอมรับพวกเขาได้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply