ตำรวจเปิดประตูรถอัดใส่ขโมย จนนอนล้มไปกองกับพื้น… ชาวเน็ตสงสัย ต้องทำขนาดนี้เลย?

หน้าที่ของตำรวจคือจับโจร แต่วิธีการจับโจรนั้นก็มีหลากวิธีซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย แต่กรณีนี้เมื่อตำรวจไล่จับโจรด้วยการเปิดประตูรถใส่จนทำให้โจรล้มลงไปนอนกับพื้น ทั้งๆ ที่ก็มีวิธีการจัดการอีกหลากหลายทาง?

Jake Nedd วัย 31 ปี ได่ก่อเหตุขโมยของจากรถ Range Rover สีดำที่จอดอยู่ข้างทางบนถนน Dawes ทางตะวันตกของลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพการกระทำดังกล่าวไว้ได้ทั้งหมด

 

 

ในวิดีโอคลิปจะเห็นคนร้ายเดินเข้าไปดุ้มๆ มองๆ ตรงกระจกรถก่อนจะมาเปิดท้ายรถแล้วก็พยายามขโมยข้าวของ อีกทั้งยังไปขโมยของที่อยู่ในทางด้านหน้ารถด้วย เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลากลางวันแสกๆ เลย

พอขโมยของสมใจเขาก็ปั่นจักรยานเพื่อหลบหนี แต่ยังไม่ทันไรตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุซะก่อน ทำให้ Nedd พยายามปั่นหนีไปอีกทาง แต่ก็ถูกตำตรวจตามขนาบข้าง

 

 

ในจังหวะนั้นเอง ตำรวจก็เปิดประตูรถใส่คนร้ายจนทำให้เข้าล้มลงไป ตำรวจจึงลงไปรวบตัวทันที… ซึ่งภายในเวลาต่อมาศาลก็ตัดสินให้ Nedd จำคุกเป็นระยะเวลา 7 เดือน

แต่ดูเหมือนเรื่องจะไม่จบแค่นั้น เมื่อ Berns หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่จับคนร้ายออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “คนร้ายในคลิปพยายามจะหลบหนี แต่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่อีกคนที่ขับรถรถเก่งมาก จนทำให้ผมจับคนร้ายได้”

 

 

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย โดยโต้กลับว่า “มันไม่เกินไปหน่อยหรอ ทำแบบนี้อาจทำให้เขาตายได้เลยนะถ้าเกิดหัวกระแทกพื้นขึ้นมา”

ขณะเดียวกัน Sebastian Swire ก็ออกมาเขียนว่า “มันเหมาะสมแล้วหรอที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาอวดผลงานผ่านสื่อออนไลน์แบบนี้?”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม งานนี้มีชาวเน็ตไม่น้อยที่ออกมาปกป้องเจ้าหน้าที่ Berns กันรัวๆ

อย่างเช่น Cheeky Latte บอกว่า “คุณเป็นคนกำจัดอาชญากรออกจากสังคม ทำดีแล้วค่ะ ฉันชอบ” อีกคนก็ออกบอกว่า “ฉันชอบวิธีจับโจรแบบนี้ค่ะ #Like”

 

 

ในขณะที่ชาวเน็ตต่างถกเถียงกันในเรื่องนี้ ทางรองหัวหน้าสภา Hammersmith and Fulham Council Councillor Sue Fennimore ก็ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า…

“นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมของตำรวจที่อาศัยกล้องวงจรปิด จนสามารถตามจับคนร้ายได้สำเร็จ เราเองก็มุ่งมั่นที่จะหยุดการก่ออาชญากรรมและปกป้องประชาชน เราจึงได้จัดวางเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังตามจุดต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน”

 

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนทุกคนว่าอย่าทิ้งของมีค่าไว้ในรถ ปิดหน้าต่างและล็อครถทุกครั้งที่ออกไปทำธุระ แม้จะอยู่ห่างจากรถเพียงเล็กน้อยหรือออกไปทำธุระเพียงชั่วครู่ก็ตาม

 

 

ในที่สุดแล้วตำรวจก็สามารถจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ

 

คลิปเหตุการณ์การไล่ตามจับโจรขโมยของ ด้วยการอัดประตูรถใส่

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นกระแสของชาวเน็ตที่พบเห็นการกระทำดังกล่าว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สมควรแล้วที่โจรได้รับในสิ่งที่ตัวเองกระทำลงไป

 

ผู้คนที่เอาแต่บ่น จะไม่บ่นเลยถ้าหากว่ากลายเป็นรถของพวกเขาเองที่กำลังถูกขโมย ตำรวจทำหน้าที่ดีแล้วที่สามารถจับโจรได้

 

บางคนก็ชอบโอดครวญเวลาที่ตำรวจไม่ใส่ใจกับอาชญกรรม แล้วก็อวดครวญอีกเมื่อตำรวจทำอะไรที่รุนแรงไป นี่ก็ถือว่าตำรวจทำดีแล้วนะ ถ้าไปเทียบกับในสหรัฐฯ ก็อาจจะโดนขับรถชนมากกว่าโดนเปิดประตูอัดใส่เสียอีก

 

ถ้าหากว่าคุณไม่อยากอยู่ในเหตุการณ์ที่ถูกตำรวจกระทำรุนแรงแบบนี้ ก็อย่าไปก่ออาชญากรรมล่ะ นี่พวกเรากลายมาเป็นพวกปกป้องอาชญากรไปตั้งแต่เมื่อไหร่? ก็เห็นอยู่ว่าหลักฐานคาหนังคาเขาซะขนาดนั้น

 

ต้องยกความดีความชอบให้กับตำรวจ ทำไมเราจะต้องมาดูแลพวกอาชญากรที่คอยเอาแต่ก่อเรื่องและความหวาดกลัวให้กับเหยื่อด้วยล่ะ?

ที่มา dailymail l mirror

Comments

Leave a Reply