ชีวิตน่าอิจฉาของชายหนุ่มผู้กล้าทำตามฝันของตัวเอง ด้วยการ “ท่องเที่ยว” ปีละ 6 เดือน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การทำงานเป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญของชีวิตเรา เพราะถ้าหากไม่ได้ทำงานแล้วแน่นอนว่าจะเอาเงินที่ไหนมายาไส้กันล่ะครับ!! แต่การที่จะต้องทำงานไปตลอดทั้งวันจนไม่มีวันหยุดพักเลยก็ดูจะผิดมนุษย์ไปหน่อยเหมือนกันนะ

อ่า.. อาจจะสงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าความพอดีเนี่ยมันอยู่ตรงไหนกัน?? ถ้าหากใครอยากละลองหาความพอดีของการทำงานและการใช้ชีวิตนั้น ลองไปพบกับเรื่องราวของพ่อหนุ่มคนนี้ได้เลย…

 

พบกับ Benedict หรือ Ultra Romance ชายหนุ่มวัย 35 ปี ที่ทำงานครึ่งปีและหยุดครึ่งปี

 

Benedict ค้นพบว่าการทำงานหนักตลอดทั้งปีนั้นมันดูจะผิดธรรมชาติมนุษย์ไปหน่อย

 

ทุกวันนี้ Benedict ทำอาชีพคนตกปลาและเปิดให้เช่าเรือหาปลา ในแต่ละปีเขาจะทำงานหนักเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และใช้เวลาอีกครึ่งปีที่เหลือออกไปใช้ชีวิตกับธรรมชาติ

 

แต่การเดินทางท่องโลกกว้างของเขานั้นไม่ได้ใช้ค่าใช่จ่ายที่สูงแต่อย่างใด บางวันเขาใช้เงินในการท่องเที่ยวเพียงแค่ 350 บาทเท่านั้น

 

เขาเลือกใช้จักรยานเป็นพาหนะในการท่องเที่ยว สำภาระทุกอย่างถูกบรรทุกไว้กับจักรยานคู่ใจของเขา

 

Benedict บอกว่า “ชีวิตธรรมดานั้นไม่ใช่ผม ผมจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย และกำลังจะได้เป็นครูสอนพละ แต่แล้วภาพของอนาคตที่แสนน่าเบื่อก็ผุดขึ้นมาในหัวผม ซึ่งชีวิตแบบนั้นผมไม่ต้องการมันซักนิด”

 

ในแต่ละปี Benedict จะมีรายได้จากการทำธุรกิจเรือของเขาประมาณ 300,000 บาท

 

ถึงแม้จะไม่ใช่เงินที่มากมายแต่นี่ก็เพียงพอแล้วสำหรับเขา เขาบอกว่าตัวเขาเองนั้นเป็นชาวประมงและใช้เวลาส่วนมากไปกับการหาปลาซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถเลี้ยงชีพตัวเองได้ ซึ่งมันแตกต่างกับพนักงานที่ต้องทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ทั่วๆ ไป

 

นอกจากนี้เขายังชื่นชอบการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มต่างๆ อีก อย่างเช่นกิจกรรม Whole Foods

 

Benedict ชื่นชอบการทำอาหารด้วยตัวเอง เขาบอกว่าการทานอาหารที่ทำด้วยตัวเองนั้น เราสามารถคัดเลือกวัตถุดิบได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้อาหารที่ทำเองยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรง มันดีกว่าการทานอาหารทั่วไป และยังมีราคาถูกกว่าอีกด้วย

 

เขาชอบที่จะเที่ยวไปให้สถานที่ใหม่ๆ อยู่เสมอ และตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมาเขาท่องเที่ยวมาแล้วหลายที่

 

หลายๆ คนอาจจะชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบพ่อหนุ่มคนนี้ ส่วนการทำงานแบบปกติก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเกลียดแต่อย่างใด แต่สิ่งหนึ่งที่ Benedict กำลังจะบอกเรานั่นก็คือการกล้าออกมาทำตามความฝันของตัวเองต่างหาก!!

 

และถ้าหากใครอยากติดตามการท่องเที่ยวของพี่คนนี้ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่อินสตราแกรม ultraromance ของเขาได้เลย…

ที่มา diply

Comments

Leave a Reply