United Airlines ยกเลิก “ที่นั่งของเด็กน้อย” พร้อมกับให้นั่งตักคุณแม่นาน 18 ชั่วโมง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารย์อีกครั้ง เมื่อสารการบิน United Airlines ได้ยกเลิกที่นั่งมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาทของเด็กน้อยคนหนึ่ง เพื่อให้ผู้โดยสารท่านอื่น

คุณ Shirley Yamauchi บอกว่าเธอต้องให้ลูกชายที่มีน้ำหนักตัวถึง 11 กิโลกรัม นั่งตักเธอมาตลอดการเดินทาง หลังจากที่ตั๋วโดยสารที่จองมาล่วงหน้าถึง 3 เดือนของเธอถูกยกเลิก

 

 

คุณ Yamauchi ได้ซื้อตั๋วโดยสารสำหรับการเดินทางเพื่อไปประชุมที่บอสตันไว้ 2 ที่เพราะต้องพาลูกชายตัวน้อยร่วมเดินทางไปด้วย และตามกฏหมายจะต้องมีการซื้อตั๋วเพิ่มสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 2 ปี

แต่แล้วเธอก็ต้องพบกับความยากลำบาก เมื่อสายการบินนั้นได้ยกเลิกตั๋วของลูกชายเธอ จึงทำให้คุณครูสาวต้องให้ลูกชายนั่งตักเป็นเวลานาถึง 18 ชั่วโมง

 

 

คุณ Yamauchi บอกว่า “ฉันต้องให้ลูกชายนั่งตัก เขาหนักถึง 11 กิโลกรัมและสูงประมาณครึ่งหนึ่งของฉัน แขนและขาของฉันชาไปหมดเลย ฉันรู้สึกถึงความไปไม่เป็นธรรมเลย”

สายการบินได้ยกเลิกที่นั่งของหนูน้อย ให้กับผู้โดยสารท่านหนึ่งที่จ่ายค่าตั๋วเพียงแค่ 2,000 กว่าบาทเท่านั้น พนักงานบนเครื่องไม่สนใจกับการร้องเรียนของเธอ พร้อมกับส่ายหน้าแล้วบอกว่าเที่ยวบินเต็ม!!

 

 

จากเหตุการณ์ฉาวที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารชาวเอเชียก่อนหน้านี้ ทำให้ครูสาวไม่กล้าที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมของเธอ คุณ Yamauchi จึงจำเป็นต้องให้ลูกชายของเธอนั่งตักเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

“ฉันยังจำเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารเอเชียก่อนหน้านี้ได้ดี และฉันก็กลัวว่าเหตุการณ์แบบนั้นจะเกิดขึ้นกับฉัน

ตอนที่ฉันบอกพนักงานบนเครื่องว่าลูกชายไม่มีที่นั่งและพวกเราได้ซื้อตั๋วเอาไว้แล้ว พวกเขากลับยักไหล่แล้วตอบกลับมาว่า ที่นั่งเต็มแล้ว ตอนนั้นฉันสับสนมากแต่เราไม่อยากมีปัญหา ฉันจึงต้องยอมให้ลูกชายนั่งตักจากฮาวายถึงบอสตัน” คุณครูสาวกล่าว

 

 

ข้อผิดพลาดนี้เกิดขึ้นจากการทำงานของระบบลงทะเบียน ซึ่งที่นั่งของเด็กน้อยคนดังกล่าวไม่ได้รับการลงทะเบียน ดังนั้นที่ของเขาจึงถูกยกให้ผู้โดยสารท่านอื่น

แต่อย่างไรก็ตามทางสายการบินได้ออกมากล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับจะชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดให้กับครอบครัวของครูท่านนี้

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply