ชมความโหดของ “ตั๊กแตน” แมลงที่แสนดุร้าย ของโปรดของมันก็คือสมองนก !!?

รู้หรือไม่ “ตั๊กแตน” แมลงที่เดิมทีไม่เป็นภัยต่อมนุษย์โดยตรงนั้น จริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายมากๆ ชนิดหนึ่งในวงของแมลงด้วยกัน

ด้วยความสามารถในการเป็นนักล่านั้น เดิมทีเราจะรู้ว่าเจ้าตั๊กแตนสามารถจะกินแมลงขนาดที่เล็กกว่าได้อย่างสบายๆ หรืออาจจะเป็นตั๊กแตนด้วยกันเองพวกมันก็ล่าเป็นอาหารเช่นกัน

 

 

แต่ถ้าบอกว่า ตั๊กแตนนั้นสามารถล่าสัตว์อื่นอย่างนกได้ด้วยล่ะ เราจะเชื่อกันไหม? แน่นอนว่าปกติเราจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะโดยธรรมชาตินั้นนกจะเป็นผู้ล่าแมลงต่างหาก แต่สำหรับตั๊กแตนแล้วมันไม่เป็นแบบนั้น

เพราะตั๊กแตนหลายสายพันธุ์จากทั่วโลกได้รับการยืนยันแล้วว่า พวกมันดุร้ายและยังสามารถล่านกขนาดเล็กได้สบายๆ อีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น พวกมันไม่ได้ล่านกเพื่อความสนุกแต่อย่างใด แต่พวกมันกินสมองของนกเป็นอาหารจานหลักเลยล่ะ…

 

 

Tom McCarthy และ Randy Anderson จาก University of Basel ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยพวกเขาได้ทำการสังเกตการล่าของตั๊กแตนแล้วก็พบว่า ความโหดร้ายที่กล่าวไปข้างต้นมันยังธรรมดาเอามากเมื่อเทียบกับของพวกเขา

พวกเขาบอกว่านกฮัมมิ่งเบิร์ดจัดเป็นนกชนิดหลักที่ตั๊กแตนจะจับกินเป็นอาหาร วิธีการกินของพวกมันนั้นจะเป็นการอัดให้นกบาดเจ็บ จากนั้นพวกมันก็จะจับตัวนกไว้นิ่งและกัดกินสมองของนกอย่างช้าๆ ที่สำคัญนกยังมีชีวิตอยู่!!

 

ดูกำลังขาของมันเสียก่อน ยังไม่รวมถึงกำลังแขนที่ห้อยหัวหิ้วเหยื่อได้สบายๆ ด้วยนะ

 

ดูสายตานักล่าของมันสิ

ฮัมมิ่งเบิร์ดผู้น่าสงสาร

 

มาถึงจุดนี้ #เหมียวมู่ทู่ ยอมรับเลยว่า ภาพลักษณ์ตั๊กแตนยอดนักสู้ผู้มาพร้อมวิชากังฟู ตอนนี้ได้กลายเป็นตั๊กแตนยอดนักฆ่าล่าไม่เลี้ยงและยังกินเหยื่อทั้งเป็น ไปเสียแล้ว บรึ๊ย…

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply