สุดยอดฮีโร่!! หนุ่มจีนกระโดดลงจากรถไฟแบบไม่คิดชีวิต เพื่อช่วยหญิงชราจนถูกทับขาขาด

การข้ามทางรถไฟ ถือเป็นสิ่งที่ต้องพึงระวัง ยิ่งถ้าเป็นผู้สูงอายุที่หูตาไม่ดี พวกเขาอาจไม่ได้ยินเสียงเตือน หรือไม่ได้สังเกตเห็นสัญญาณไฟ

เหมือนดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหญิงชรารายนี้ เธอเกือบได้รับอันตรายจากการข้ามรางรถไฟ แต่โชคดีที่รอดมาได้เพราะมีฮีโร่หนุ่มมาช่วยเอาไว้ได้ทัน

 

 

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ทางเว็บไซต์ Shanghaiist มีรายงานว่า ในบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2017 Xu Qiankai หนุ่มวัย 29 ปี หนึ่งในผู้ควบคุมรถไฟกำลังขับรถไฟอยู่ในเส้นทางชานเมืองฉงชิ่ง

โดยในขณะนั้น เขาได้เห็นหญิงชราคนหนึ่งกำลังเดินข้ามทางรถไฟ ด้วยเหตุนี้เขาต้องรีบดึงเบรกฉุกเฉินและส่งเสียงแตรเตือน แต่แทนที่หญิงรายนั้นจะรู้ตัว เธอกลับยังยืนนิ่งอยู่บนรางรถไฟ

ทางด้าน Xu หลังจากที่เขาเห็นว่าเธอไม่ขยับตัว และกำลังจะถูกรถไฟพุ่งเข้าบดขยี้ร่าง จึงทำให้เขารีบกระโดดลงจากรถไฟ พร้อมกับวิ่งเข้าไปหาเธอ และผลักเธอให้พ้นออกไปจากที่เกิดเหตุทันที

 

 

แม้ว่าเขาจะสามารถช่วยเหลือหญิงรายดังกล่าวได้ทันเวลา แต่ตัวเขาเองกลับเคราะห์ร้ายถูกรถไฟทับบริเวณขาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

อย่างไรก็ตาม นาย Xu สามารถรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มาได้ แต่ก็น่าเศร้าก็คือ เขาต้องถูกแพทย์ตัดขาด้านขวาออกหลังจากที่ถูกรถไฟบดขยี้

 

 

“ถึงแม้ว่าผมจะสูญเสียขาไป แต่ผมก็สามารถช่วยชีวิตคนๆ หนึ่งเอาไว้ได้ และถ้าหากว่าผมจะต้องทำแบบนี้อีกครั้ง ผมก็ยินดีที่จะทำในสิ่งเดียวกัน” Xu กล่าว

 

 

หลังจากที่หญิงชรารายดังกล่าวสามารถรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เธอก็ได้ไปเยี่ยม Xu ที่โรงพยาบาล พร้อมกับคุกเข่าลงที่หน้าเตียงของเขา เพื่อแสดงความขอบคุณ

ทั้งนี้ รายงานจากเว็บไซต์ต่างประเทศระบุว่า หญิงวัย 68 ปีรายนี้ เป็นผู้มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่เธอก็ไม่ควรละเลยสัญญาณเตือนทางข้ามรถไฟแบบนี้

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply