จากผลสำรวจพบชาวญี่ปุ่นกว่าครึ่งประเทศยัง “เวอร์จิ้น” แม้จะเลยวัย 30 ปีมาแล้วก็ตาม

แม้ในสายตาคนนอก เราอาจจะคิดว่าประเทศที่มีอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่สูงอย่างญี่ปุ่น คงจะเป็นประเทศที่หนุ่มสาวมักจะป๊าบๆ กันตั้งแต่วัยละอ่อน แต่เชื่อหรือไม่ว่าความคิดนี้มันเป็นแค่เรื่องเพ้อฝัน เพราะจริงๆ แล้วคนญี่ปุ่นไม่ค่อยมีอะไรกันเลยแม้จะแก่แล้วก็ตาม…

ด้วยผลสำรวจล่าสุดจาทางเว็บไซต์ Independent ซึ่งได้รายงานว่าประชากรชาวญี่ปุ่นมากกว่าครึ่ง ยังไม่เคยมีเซ็กส์มาก่อนเลยแม้ว่าจะเลยอายุเลข 3 แล้วก็ตาม!!?

 

 

นอกจากนี้ทาง Ladbible ได้ทำการอ้างอิลผลวิจัยซึ่งมีการสัมภาษณ์ชาวญี่ปุ่นหลายคน เช่น Takashi Sakai ชายวัย 41 ปี คนหนึ่งผู้ให้สัมภาษณ์กับ AFP เมื่อปี 2014 ว่า “ผมไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลยนะ มันไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบผู้หญิงนะ ผมชอบผู้หญิง แต่ว่ายังหาคนที่ใช่ไม่ได้เท่านั้นเอง”

 

 

Ano Matsui วัย 26 ปี “ผมไม่มีความมั่นใจในตัวเองนัก เพราะผมไม่เคยฮอตในหมู่สาวๆ เลย เคยมีครั้งหนึ่งผมรวบรวมความกล้าไปสารภาพกับผู้หญิง เธอปฏิเสธผมทันทีเลยซึ่งมันทำให้ผมบอบช้ำใจมากๆ”

Ano ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า “ยังมีผู้ชายในญี่ปุ่นอีกเยอะเลยนะที่ค้นพบว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่น่ากลัวมากๆ พวกเราล้วนกลัวที่จะถูกปฏิเสธจากพวกเธอ นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลักดันให้ผู้ชายญี่ปุ่นแบบผมหันไปสนใจกิจกรรมอย่างอื่นเช่น อนิเมะเป็นต้น”

 

 

พอลองถามทางด้านผู้หญิงดูบ้างอย่าง Megumi Igarashi หญิงวัย 41 ปี ผู้ทำงานเป็นศิลปินก็ได้บอกกับ BBC ว่า “ผู้ชายควรจะเป็นคนเริ่มถามผู้หญิงเพื่อออกไปเดท ซึ่งฉันคิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่อาจจะไม่ใส่ใจในเรื่องนี้นัก พวกเขาก็แค่ดูหนังโป๊บนอินเตอร์เน็ตและช่วยตัวเองซึ่งแค่นั้นก็ทำให้พวกเขาสบายใจแล้ว”

 

 

จากผลวิจัยในปี 2015 ได้รายงานว่า จากผลสำรวจประชากรญี่ปุ่นกว่า 20 เปอร์เซ็น ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีอายุ 25-29 ปี พวกเขาล้วนไม่สนใจในเรื่องของเซ็กส์เลย และมันก็ทำให้ญี่ปุ่นเริ่มเกิดผลกระทบเกี่ยวกับประชากรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้น เพราะ National Institute of Population and Social Security Research (NIPSSR) ก็ได้รายงานผลวิจัยของพวกเขาว่าผู้หญิง 1 จาก 7 คนที่ช่วงอายุ 50 จะต้องมีคนหนึ่งที่ยังไม่ได้แต่งงานเสมอ

 

 

สุดท้ายทำให้ NIPSSR คาดว่าประชากรชาวญี่ปุ่นจะลดลงกว่า 40 ล้านคนในปี 2065 เพราะความต้องการทางเพศของประชากรเปลี่ยนไปนั่นเอง สังเกตได้จากการที่คนญี่ปุ่นหันไปพึ่งตุ๊กตายางหรือสาวจากอนิเมะนั่นเอง

 

ที่มา ladbible,bbc,CNN

Comments

Leave a Reply