8 หนังน่าดูเรื่องอื่นๆ ของ Robert Downey Jr. ที่นอกเหนือจากการรับบทเป็น Iron Man

สำหรับแฟนๆ หนังซุปเปอร์ฮีโร่ คงจะคุ้นเคยกับ Robert Downey Jr กันเป็นอย่างดี ชายหนุ่มที่ออกมาพร้อมกับชุดเกราะสีแดงและอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์สุดหรู พร้อมกับเหล่าสาวๆ สุดแซบที่ทำเอาหลายๆ คนอิจฉา

แต่นอกจากบทบาทของโทนี่ สตร์าค แล้วโรเบิร์ต ยังมีหนังอีกหลายๆ เรื่องที่น่าหามาดูอีกไม่น้อยเลยทีเดียว และวันนี้เราก็ได้เลือกหนังเรื่องต่างๆ ของพ่อหนุ่มคนนี้มาฝากแฟนๆ แล้ว จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมเลย…

 

1. The Judge ปี 2014

เรื่องราวของทนายความ Hank Palmer (Robert Downey Jr) ที่ต้องว่าความให้กับพ่อของตัวเองที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนคนตาย

 

2. Chef ปี 2014

ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ จากฝีมือผู้กำกับ Jon Favreau เรื่องราวของพ่อครัวที่ถูกไล่ออกจากร้านอาหารเพราะไม่ยอมทำตามเมนูของทางร้าน จนทำให้ต้องกู้เงินมาเปิดรถขายอาหารของตัวเอง ถึงแม้หนังเรื่องนี้ Robert Downey Jr จะไม่ได้รับบทเป็นตัวเอก แต่ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

3. Sherlock Holmes: A Game of Shadows ปี 2011

ภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนที่สร้างมาจากนิยายชื่อดัง ซึ่งเป็นภาคต่อของ Sherlock Holmes ภาคแรก ใครที่ชื่นชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวน และอยากชมฝีมือการแสดงของ Robert Downey Jr เรื่องนี้ก็ถือเป็นหนังน่าดูอีกเรื่องเลยทีเดียว

 

4. Sherlock Holmes ปี 2009

จุดเริ่มต้นของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทบาทของนักสืบมาดเท่ ที่ต้องตามสืบคดีและเปิดโปงแผนมฤตยูที่จะทำลายล้างประเทศ

 

5. Due Date ปี 2010

จากผลงานการกำกับของ Todd Phillips ที่เล่าถึงเรื่องราวการเดินทางของสองหนุ่มที่กลายมาเป็นเพื่อนร่วมทางกันอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อน คนหนึ่งต้องรีบไปให้ทันเมียคลอดแต่อีกคนก็เป็นพ่อหนุ่มช่างจ้อที่ไม่สนอะไรเลย และเมื่อทั้งคู่ต้องเดินทางข้ามประเทศด้วยกัน งานนี้ความฮาจึงบังเกิด

 

6. Tropic Thunder ปี 2008

การรวมตัวของเหล่าดาราตกอับ ที่หวังจะเล่นหนังแอคชั่นที่จะทำให้พวกเขากลับมาดังอีกครั้ง ภาพยนตร์สุดฮาจากฝีมือการกำกับของ Ben Stiller งานนี้บอกเลยว่าถ้าใครชอบหนังที่ฮาขี้แตกขี้แตนห้ามพลาดเรื่องนี้เลยล่ะ

 

7. Charlie Bartlett ปี 2007

หนึ่งในหนังไฮสคูลเรื่องเยี่ยมที่พูดถึงชีวิตในโรงเรียนของ Charlie Bartlett (รับบทโดย Anton Yelchin) นักเรียนใหม่สุดเกเร ที่ต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตกับคุณครูใหญ่ของโรงเรียน (รับบทโดย Robert Downey Jr)

 

8. Only You ปี 1994

หนังรักที่เล่าถึงเรื่องราวของ Faith หญิงสาวที่เชื่อว่าชีวิตเธอนั้นยังต้องการใครอีกคนที่เข้ามาเติมเต็ม เธอได้ประกาศตามหาเนื้อคู่ก่อนที่จะได้พบกับชายหนุ่มที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล ถ้าหากใครอยากชมฝีมือการแสดงของ Robert Downey Jr ตอนหนุ่มๆ ละเรื่องนี้ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ

 

หวังว่าแต่ละเรื่องที่นำมาฝากกัน จะถูกใจแฟนๆ ที่ชื่นชอบฝีมือการแสดงของพ่อหนุ่มไอรอนแมนคนนี้นะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้

Comments

Leave a Reply