เปิดภาพฟิล์มเอ็กซ์เรย์ของชายชาวอินเดีย หลังพบว่ามี “เข็ม” ปริศนา 150 เล่มฝังทั่วร่างกาย

วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 สำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Badrilal Meena ชายวัย 56 ปี จากประเทศอินเดีย ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 6 แห่ง และได้รับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง

เพื่อนำเข็มที่ติดอยู่ในแขน เท้า และลำคอออก หลังแพทย์ตรวจพบว่าในร่างของเขามีเข็มจำนวนมากฝังอยู่ทั่วร่าง

 

 

จากการรายงานระบุว่า ในครั้งแรกเขาได้บ่นว่ารู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณเท้าจนทนไม่ไหว ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Badrilal ได้ตัดสินใจเดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น และหลังจากนั้น แพทย์ก็ได้พาเขาไปเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ก่อนที่จะพบว่ามีเข็มมากถึง 75 เล่มอยู่ทั่วร่างกายของเขา

 

 

หลังจากที่นาย Badrilal พยายามตามหาโรงพยาบาลที่จะมารักษาเขา ในที่สุดทางด้านสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งเอเชีย (AIMS) ใน Faridabad ก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งหลังจากที่เขาได้รับเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ทางแพทย์ก็ได้ตรวจพบเข็มฝังอยู่ในร่างกายเพิ่มขึ้นมาอีกจำนวน 75 เล่ม โดยรวมแล้วมากถึง 150 เล่ม

 

 

ทางด้านนาย Badrilal ก็ได้ออกมายืนยันว่า เขาไม่ได้มีความคิดที่จะนำเข็มเหล่านี้ใส่เข้าไปในร่างกายของตัวเองอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้ออกมาเผยว่า ในขณะนี้ได้มีการนำเข็มออกจากตัวของเขาแล้ว 91 เล่ม และเข็มบางเล่มก็มีสนิมเพราะมันฝังอยู่ในร่างกายนานกว่า 6 เดือน

 

 

“มันเป็นยากมากที่จะดึงเข็มเหล่านั้นออกมาได้อย่างปลอดภัย ภารกิจที่ท้าทายที่สุดของเราคือการกำจัดเข็มที่ฝังอยู่ในเส้นประสาท เส้นเลือดใหญ่ และตามอวัยวะต่างๆ  เช่น ในหลอดอาหาร และหลอดเลือดแดงที่ส่งออกซิเจนไปยังสมอง

ในตอนนี้นาย Badrilal ได้เริ่มฟื้นตัวแล้ว หลังจากที่เขาได้รับการผ่าตัดนำเข็มออกมากถึง 3 ครั้ง” Dr Lalit Mohan Parashar ผู้อำนวยการ AIMS กล่าว

 

 

ด้านครอบครัวของนาย Badrilal ก็ได้ออกมาเผยว่า แม้ว่าเขาจะประสบปัญหาสุขภาพจิต แต่ยืนยันได้เลยว่าเขาไม่ได้เอาเข็มเข้าไปใส่ในร่างกายของตัวเองแน่นอน

 

 

“ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เราได้ส่งพ่อไปรักษาหลายๆ โรงพยาบาล เพราะหวังว่าพ่อจะหายขาดจากอาการแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น และหลังจากที่ตรวจสอบครั้งล่าสุดที่พบว่าเจอเข็มอีก 75 เล่มฝังอยู่ในร่างกายเขา มันก็ยิ่งเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากขึ้น” Rajendra Meena ผู้เป็นลูกชายกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ทางแพทย์ได้ออกมาเผยว่า คนที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า หรือมีอาการทางจิต มักจะทำร้ายตัวเอง แต่สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือพวกเขาจำไม่ได้ว่าตัวเองเคยทำอะไรบ้าง

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply