เจ้าเหมียวช่วยเพื่อนบ้านให้รอดชีวิต หลังไม่มีใครได้ยินเสียงเธอ ที่กำลังร้องขอความช่วยเหลือ…

คนที่เลี้ยงแมวมักจะรู้ว่า แมวนั้นมีเซนส์บางอย่างที่มนุษย์ไม่มีหรือจะเรียกว่าสัมผัสที่หกก็ได้ เช่นเวลาเจ้าของป่วยหรือรู้สึกไม่สบาย ก็มีแมวนี่แหละที่มักจะรับรู้ได้ก่อน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความผูกพันระหว่างเจ้าของกับแมว

เหมือนกับน้องเหมียวตัวนี้ที่ใช้ความสามารถพิเศษในด้านการได้ยินทำการช่วยเหลือเพื่อนบ้าน จนทำให้เธอรอดมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2017 ได้มีการเผยแพร่เกี่ยวกับความกล้าหาญของเจ้าเหมียว Bandit ที่อาศัยอยู่กับ Fran Swayz ในเมือง Cleburne รัฐเท็กซัส

 

 

Fran ได้รับเลี้ยง Bandit จากศูนย์พักพิงเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว ปัจจุบันเธอและแมวอาศัยอยู่ในชุมชนผู้อาวุโส Buena Vista Senior Community

ปกติแมวอาจจะไม่ค่อยชอบเดินเล่นเหมือนสุนัขสักเท่าไหร่ แต่สำหรับ Bandit แล้ว มันรักการเดินเล่น มันจึงชอบเดินไปกับเจ้าของในทุกๆ เย็น

 

Mary Baker เพื่อนบ้านที่ร้องขอความช่วยเหลือ

 

จนเมื่อเย็นวันหนึ่งลูกสาวของ Fran ได้แวะเข้ามาเยี่ยม เจ้าเหมียวก็ขอให้พวกเขาพาเดินเล่นเป็นรอบที่สอง ซึ่งผิดปกติไปจากเดิมมากๆ เพราะมันไม่เคยเป็นแบบนี้เลย

 

 

ถึงอย่างนั้น Fran ก็ปล่อยน้องเหมียวออกมา แต่ทันใดนั้นมันก็พุ่งเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งแล้วร้องเมี๊ยวๆ ส่งเสียงดังตลอด เจ้าของและลูกสาวจึงวิ่งตามมันไปเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

 

แล้วพวกเขาก็พบกับ Mary Baker เพื่อนบ้านผู้สูงอายุที่ล้มลงจนไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ หลังจากที่เธอไปเดินเล่นกับสุนัขของเธอมา

Mary พยายามร้องขอความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่เสียงของเธอแผ่วเบามากจนไม่มีใครได้ยิน ในขณะเดียวกันเสียงของเธอกลับเล็ดลอดไปถึงหูของเจ้า Bandit และมันก็ฉลาดถึงขั้นรู้ว่าเธอต้องการความช่วยเหลือเป็นการด่วน

และจากการช่วยเหลือของน้องเหมียวในครั้งนั้น จึงทำให้เพื่อนบ้านสามารถรอดพ้นจากสถานการณ์นั้นมาได้อย่างปลอดภัย…

 

เพื่อนบ้านมาขอบคุณเจ้าเหมียวที่ช่วยชีวิตเธอไว้

 

เพื่อนบ้านได้พูดถึงความกล้าหาญของน้องเหมียวว่า “ไม่มีใครได้ยินเสียงฉัน แต่แมวได้ยินแล้วก็วิ่งมาช่วยฉัน มันช่างเป็นแมวที่ฉลาดจริงๆ”

นอกจากนี้เธอยังขอบคุณ Fran ที่ปล่อยให้มันออกมาเดินเล่นเป็นครั้งที่สองในวันนั้น จนมันพาพวกเขามาพบเธอที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่

 

Fran เจ้าของน้องแมว

 

ถ้าหากว่าวันนั้นไม่ได้เจ้าเหมียวมาช่วยเอาไว้ เธอก็คงจะแย่แน่ๆ

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply