ลูกค้าควักเงินซื้อจักรยาน มอบให้พนักงานปั้มที่ต้องเดินเท้า 4 ชั่วโมง เพื่อมาทำงานทุกวัน

ทุกวันนี้เราต้องพบเจอผู้คนมากมายโดยไม่รู้ว่าพวกเขาพบเจออะไรมาบ้าง หรือมีชีวิตยังไง แต่หากได้ลองพูดคุยกับคนที่พบเจอ บางทีคุณอาจนำการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาให้คนๆ นั้นก็เป็นได้

Johnnie Phillips คุณพ่อลูกสามจากเมืองสปริงฟีลด์ รัฐอิลลินอยส์ ต้องเดินเท้าวันละ 4 ชั่วโมง เพื่อไปและกลับจากปั้มน้ำมันที่เขาทำงานในกะกลางคืน

ในขณะเดียวกัน Jim Copeland เป็นคนขับรถของไปรษณีย์ในสหรัฐฯ มักจะเป็นลูกค้าที่มาเติมน้ำมันที่ปั้ม Phillips ทำงานอยู่เป็นประจำ

 

 

เมื่อมาบ่อยๆ ทั้งคู่ก็ทำความรู้จักกันมากขึ้น จน Jim ทราบว่า Phillips ต้องเดินเท้าหลายกิโลเมตรเพื่อมาทำงานทุกวัน จนทำให้เขาจึงตัดสินใจที่จะเซอร์ไพรส์บางอย่างให้

และแล้ว Jim ก็ซื้อจักรยานใหม่ให้กับ Phillips โดยในวันที่ไปมอบให้เขานั้น Jim ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ด้วย ก่อนจะโพสต์ลงในทวิตเตอร์

เมื่อเห็นจักรยานที่พนักงานไปรษณีย์มอบให้แล้ว ก็ทำให้ Phillips รู้สึกดีใจมาก เข้ายิ้มด้วยความปลื้ม จนพูดแทบไม่ออกเลย

 

 

ในคลิป Phillips พูดว่า “ทุกวันๆ ผมต้องเดินจากบ้านมาที่ทำงานตลอดทาง ขอบคุณมาก ขอบคุณจริงๆ” 

“ผมต้องเดินฝ่าฝน ฝ่าหิมะ ผมต้องปัดเหงื่อบนหน้าทุกวัน แต่แล้ววันหนึ่งก็มีคนยื่นมือเข้าใจช่วยเหลือ ผมซาบซึ้งมาก พูดออะไรไม่ออก ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ตรงนั้น”

 

 

“ผมเคยผ่านการเป็นคนจรจัดมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ผมเพิ่งจะออกจากจุดนั้นและพยายามจะทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว ดังนั้นการช่วยเหลือครั้งนี้มันดีมากจริงๆ สำหรับผม”

เขาพูดถึง Jim ว่า “เขาเป็นหนึ่งในล้านที่ให้การช่วยเหลือคนอย่างผม มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก แต่ผมโชคดีจริงๆ ที่ได้เจอเขา ขอบคุณจริงๆ ที่นึกถึงผม”

 

 

ทางด้านลูกชายวัย 4 ขวบบอกว่า “แม้ว่าพ่อต้องเดินเท้าวันละ 4 ชั่วโมง แต่เขาก็พยายามจะแบ่งเวลาให้ผมเสมอ เขาเป็นคนตั้งใจทำงาน ผมรักพ่อมาก ขอบคุณที่ทำเพื่อผมครับ”

 

สำหรับคนที่ดูคลิปไม่ได้ ดูในทวิตเตอร์นี้นะคะ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply