ผู้โดยสารเหวอ!? เมื่อมีการอัญเชิญเจ้าแม่ ‘Mazu’ ประทับชั้นธุรกิจ เพื่อเดินทางไปมาเลเซีย

โดยปกติแล้วสายการบินต่างๆ มักจะมีบริการเก็บสัมภาระต่างๆ ของผู้โดยสารไว้ใต้เครื่องอยู่แล้ว ซึ่งอัตราค่าบริการนั้นก็อาจจะแตกต่างกันไป แต่ก็จะมีสิ่งของบางอย่างที่ไม่แนะนำให้ใช้บริการนี้เช่นวัตถุมงคลขนาดใหญ่…

และหนุ่มชาวจีน 3 ท่านนี้ก็คงจะเข้าใจถึงความเสี่ยงของการโหลดของใต้เครื่องเป็นอย่างดีหรืออย่างไรไม่ทราบ พวกเขาถึงได้นำวัตถุมงคลขนาดยักษ์นี้ขึ้นเครื่องไปด้วย!?

 

และไม่ได้ขึ้นธรรมดานะ ประทับบนที่นั่งชั้นธุรกิจด้วย!!

 

เรียกได้ว่าเป็นบุญของผู้โดยสารเที่ยวบินจากจีนไปยังมาเลเซีย ของสายการบิน Xiamen Airlines กันเลยทีเดียว เมื่อได้มีการอัญเชิญเจ้าแม่ Mazu ร่วมเดินทางไปกับพวกเขาด้วย

โดยชายชาวจีนสองท่านคือคุณ Qian Li Yan และคุณ Shun Feng Er 2 องครักษ์พิทักษ์เจ้าแม่ ได้ทำการอัญเชิบวัตถุมงคลชิ้นนี้เพื่อไปประดิษฐานที่วัด Thean Hou ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและมาเลเซีย

 

 

ภาพของการเคลื่อนย้ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางโลกอินเตอร์เน็ต โดยจากการรายงานของสำนักข่าว BBC กล่าวว่าชายทั้งสองคนพร้อมกับเจ้าแม่ Mazu นั้นเดินทางด้วยชั้นธุรกิจ ซึ่งมีค่าตั๋วที่นั่งราวๆ 9,000 บาทเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามการขนย้ายวัตถุมงคลดังกล่าวได้มีการใช้เชือกรัดและยึดน๊อตให้แน่นหนา เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่นๆ แล้ว

 

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าแม่ Mazu นั่นจะต้องมานั่งที่ชั้นธุรกิจนี้ยังไม่มีการรายงานให้ทราบแต่อย่างใด แต่ #เหมียวเวจจี้ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะกลัวเจ้าแม่ได้รับการกระทบกระเทือนแน่ๆ หรือเพื่อนๆ คิดว่าอย่างไรก็ลองคอมเม้นต์มากันได้เลย…

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply