มาไทยบ้างสิ!! KFC เปิดสาขาใหม่ในจีน รูปแบบสายเขียวเพื่อสุขภาพ เมนูเน้นผักล้วนๆ

เมื่อพูดถึง KFC หลายคนคงจะนึกถึงเมนูไก่ทอดกรอบชิ้นโตๆ พร้อมกับเมนูของทอดแสนอร่อยอื่นๆ อีกมากมาย แต่สำหรับ KFC ที่ประเทศจีน บอกเลยว่าเรื่องของทอดของมันต้องหลบไป เพราะที่นี่เขาเน้นบริการอาหารคลีนๆ สำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2017 ทางเว็บไซต์ Shanghaiist มีรายงานว่า ในขณะนี้ KFC ที่ประเทศจีน ได้เปิดบริการเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเป็นหลัก โดยมาในแบรนด์ใหม่ที่ชื่อ “K Pro” เป็นสาขาแรกที่เมืองหางโจว

 

 

สำหรับ K Pro นั้นจะแต่งต่างจาก KFC ตรงที่ทางร้านจะไม่เน้นขายของทอดของมัน แต่รายการอาหารจะเน้นไปที่อาหารเพื่อสุขภาพทั้งหมด

โดยเมนูก็จะมีทั้งผักสลัดหน้าอกไก่ย่าง กุ้งและแซลมอนรมควัน มาพร้อมกับเครื่องดื่มแสนอร่อยอย่างน้ำผลไม้ นอกจากนี้ยังมีเบียร์สดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มเบียร์อีกด้วย

 

 

ในส่วนของการออกแบบและตกแต่งภายในร้านก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะภายในร้านได้ถูกออกแบบขึ้นมาให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการมีสุขภาพที่ดี ขณะที่ชุดของพนักงานจะไม่ใช่ชุดเหมือนกับของแบรนด์ KFC ทั่วไป แต่จะถูกเปลี่ยนเป็นชุดสีเขียวแทน

 

.

.

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทาง KFC ก็ได้ใช้ประเทศจีนเป็นตลาดการทดลองใช้หุ่นยนต์มาเป็นพนักงานเสิร์ฟเพื่อรับออเดอร์

โดยหุ่นยนต์จะทำหน้าที่เลือกเมนูให้ลูกค้าว่าควรจะกินอะไร ซึ่งจะสแกนจากใบหน้าของแต่ละคน เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เจ๋งมาก หากมีการนำมาใช้จริงๆ ทั่วโลกมันคงจะดีไม่น้อย

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply