ชายทำฟาร์มวัวแต่ทำใจฆ่าไม่ลง เพราะดันเป็นมังสวิรัต สุดท้ายตัดสินใจนำวัวไปบริจาค…

หลังจากที่พ่อแม่เสียชีวิตลงในปี 2011 Jay Wilde ชายวัย 59 ปีใน Ashbourne สหราชอาณาจักร ก็ได้รับมรดกฟาร์มวัวต่อจากครอบครัว และนับตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้ส่งวัวไปยังโรงฆ่าสัตว์อย่างต่อเนื่อง

อยู่มาวันหนึ่ง เขาก็ได้รู้ว่าตัวเองไม่สามารถทนต่อการส่งวัวไปฆ่าได้อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Jay ได้ตัดสินใจมอบวัวส่วนหนึ่งในฟาร์มให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Hillside Animal Sanctuary ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับ Frettenham ใน Norfolk

 

 

ทางด้าน Jay เกษตรกรผู้ที่กินมังสวิรัติเป็นเวลานานกว่า 25 ปี ได้ออกมากล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่จะส่งพวกมันไปยังโรงฆ่าสัตว์

แต่เขาสัญญากับพ่อเอาไว้ว่าจะดำเนินกิจการต่อจากครอบครัว สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถรักษาสัญญาเอาไว้ได้ และตัดสินใจที่จะมอบวัวทั้งหมดให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ได้ดูแล

 

 

เมื่อทางพี่เขยได้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เขาก็ได้ออกมาเผยว่า Jay เป็นคนวิกลจริต เพราะการทำฟาร์มปศุสัตว์สามารถทำรายได้มากถึง 40,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.7 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขายกเลิกการทำฟาร์มวัว Jay ไม่ได้เปลี่ยนมาทำฟาร์มผักแต่อย่าง แต่ตอนนี้เขาสามารถทำในสิ่งที่เขารักและต้องการจะทำมันให้ดีที่สุด “เรามีอาคารก่ออิฐมากมายในฟาร์มที่ไม่ได้ใช้ ซึ่งเราก็จะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นร้านอาหารมังสวิรัติแทน”

 

 

สำหรับ Jay แล้ว เขาไม่ได้บริจาควัวให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทั้งหมด แต่เขายังเก็บวัวไว้ 11 ตัว และวางแผนที่จะใช้มูลวัวมาเป็นปุ๋ยธรรมชาติสำหรับฟาร์มผัก

ด้าน Tom Kuehnel นักรณรงค์มังสวิรัติได้ออกมาเผยว่า “Jay เป็นผู้บุกเบิกที่แท้จริง ซึ่งเราหวังว่าเขาจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเกษตรกรคนอื่นๆ ในการเดินหน้าไปสู่แนวทางการทำฟาร์มที่มีเมตตา และยั่งยืนมากขึ้น โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับสัตว์”  

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply