ภารกิจเข้าช่วยเหลือ ‘อดีตม้าแข่งระดับแชมป์’ หมดค่าก็ถูกทิ้ง เหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก…

บางครั้งชีวิตของคนเราก็อาจจะได้พบเจอกับจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดกันบ้างสลับกันไป…

 

เช่นเดียวกันกับชีวิตของเจ้าอดีตม้าแข่งตัวนี้ ที่เมื่อก่อนเคยเป็นยอดม้าที่กวาดรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันมาแล้วหลายรายการ แต่หลังจากที่เรี่ยวแรงเริ่มโรยราไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เหมือนในอดีต สุดท้ายก็ถูกทิ้งไว้ให้อยู่ในสภาพที่น่าเวทนา

 

 

ผู้หวังดีที่อาศัยอยู่ในเมือง Opelousas รัฐ Louisiana ได้ทำการติดต่อไปยังองค์กรช่วยเหลือสัตว์ St. Landry Parish Animal Control and Rescue (SLPAC) ให้เข้ามาช่วยเหลือเจ้าม้าตัวดังกล่าวหลังพบว่ามันมีสภาพย่ำแย่มาก

 

 

พอเดินทางมาถึงสถานที่แล้วก็เริ่มให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่ามันอ่อนแอมาก ร่างกายของมันพังพินาศอย่างสิ้นเชิง กระดูกสันหลังถูกหนอนชอนไช เนื่องจากแผลที่เกิดขึ้นจากการผูกอานที่แน่นเกินไปเป็นระยะเวลานาน จนทำให้เกิดแผลเปิดขึ้นมากมายหลายจุด

ซึ่งบาดแผลแต่ละที่นั้นก็มีการติดเชื้ออย่างรุนแรง แถมยังมีฝีอยู่ในปากของมันทำให้ไม่สามารถเคี้ยวหญ้าแห้งได้ เป็นเหตุให้เนื้อตัวของมันซูบผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

 

 

เจ้าหน้าที่จึงตกลงปลงใจว่าวิธีการช่วยเหลือที่ดีที่สุดสำหรับมันก็คือช่วยให้มันไปสบาย จะได้ไม่ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสแบบนี้อีกต่อไป…ใช่แล้ว พวกเขาตัดสินใจทำการุณยฆาตมัน

“ผมเชื่อว่าอย่างน้อยมันก็น่าจะเข้าใจว่าพวกเราได้พยายามจนถึงที่สุดแล้ว” คุณ Stacey McKnight เจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์กร SLPAC กล่าว

 

แม้มันจะเป็นวิธีที่ฟังดูโหดร้าย แต่มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ขอให้หลับให้สบายนะเจ้าม้า

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply