ความรักที่ไม่มีกำแพงกั้น… งานแต่งของหญิงสาวคู่รักเพศเดียวกัน เป็นคู่แรกของออสเตรเลีย

ยังคงเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มีการเคลื่อนไหวให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ในต่างประเทศ นั่นก็คือเรื่องของเสรีภาพทางด้านเพศ ล่าสุดได้มีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับการยอมรับเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้ นเมื่อหญิงสาวคู่หนึ่งกลายเป็นคู่แต่งงานเพศเดียวกันชาวออสเตรเลียกันคู่แรก…

คุณ Carly Naughton วัย 31 ปี และคู่รักของเธอคุณ Alee Fogarty วัย 28 ปีได้เข้าร่วมพิธีแต่งงานในเมือง Surfers Paradise เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2017

 

 

ทั้งสองพบกันเมื่อปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มสร้างความสัมพันธ์และตกลงแต่งงานกัน ทั้งสองได้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ (Evermore Pledge) โดยถึงแม้ว่าในตอนนี้การแต่งงานของเพศเดียวกันยังไม่ถูกต้องตามกฎหมายในประเทศออสเตรเลียก็ตาม

แต่การกล่าวคำปฏิญาณดังกล่าวนั้นจะมีผลบังคับทางกฏหมายทันที เพราะมันเป็นหนึ่งในข้อกำหนดของกฏหมายการสมรสในออสเตรเลีย ซึ่งจะรวมถึงการทำพินัยกรรมต่างๆ การทำหนังสือมอบอำนาจ หรือการซื้ออสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

 

 

ทั้งคู่ดีมีความสุขในวันพิเศษของพวกเขามาก

 

คุณ Naughton กล่าวว่า “สำหรับพวกเราแล้วนี่ไม่ใช่แค่พิธีแต่งงาน แต่เราต้องการที่จะใช้ชีวิตในอนาคตร่วมกัน การกล่าวคำปฎิญาณนั้นก็มีผลทางกฎหมาย พวกเราต้องการที่จะอยู่เคียงข้างกันไปตลอด”

 

 

งานแต่งานจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย โดยมีเพื่อนสนิทและคนในครอบครัวร่วมเป็นพยานรักของทั้งคู่

 

ทั้งสองสัญญาจะดูแลกันตลอดไป และแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ให้แก่กัน

 

การกล่าวคำปฏิญาณ (Evermore Pledge) นั้นถือเป็นข้อตกลงระหว่างคู่รักสองคนที่มีผลทางกฎหมาย มันคือสิ่งที่ได้รับการยอมรับทางด้านกฎหมายโดยได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่คำนึกถึงเรื่องเพศ เชื้อชาติและศาสนาใดๆ เลย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply