โรงเรียนอนุบาลในรัสเซีย สร้างเหมือนปราสาทในเทพนิยาย ให้เด็กๆ เพลิดเพลินไม่มีสิ้นสุด

ก็รู้กันอยู่แล้วว่าเด็กๆ ส่วนใหญ่ไม่ชอบไปโรงเรียน ดังนั้นผู้ปกครองจึงต้องรวมมือกันทำทุกอย่างเพื่อให้หนูๆ รักการไปโรงเรียนให้ได้!!

และคงไม่มีเด็กคนไหนโชคดีไปกว่านักเรียนอนุบาล 150 คน ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ที่ได้ไปเรียนในโรงเรียนที่เหมือนปราสาทในเทพนิยายแห่งนี้แล้วล่ะ

 

 

ในทุกๆ วัน แทนที่เด็กอนุบาลเหล่านี้จะได้ไปโรงเรียนอนุบาลทั่วไป แต่พวกเขาจะได้เข้าไปโลดแล่นใน Castle of Childhood ซึ่งเป็นปราสาทในชีวิตจริง ที่ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกับของเล่นในจิตนาการหรือเล่นเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายได้ตามต้องการ

 

 

Castle of Childhood ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนอนุบาลที่สวยที่สุดในโลก เพราะในโรงเรียนเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย มีปราสาทที่เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม มีพื้นที่ให้เล่นอย่างกว้างขวาง

นอกจากนี้ยังมีชิงช้า สไลด์เดอร์ มีบ้านของเล่นหลายหลัง มีสนามฟุตบอล ลานวิ่งเล่นและสวนดอกไม้ เรียกได้ว่ามีทุกอย่างที่เด็กๆ ชอบ เพื่อให้เด็กๆ เพลิดเพลินไปกับความสนุกตลอดเวลา

 

 

โรงเรียนอนุบาลในฝันแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณ Lenin State Farm และได้เปิดทำการไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013

Pavel Grudinin ผู้อำนวยการได้ไอเดียนี้มาหลังจากที่ได้ไปเยี่ยมชมปราสาท Neuschwanstein ของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดปราสาทเจ้าหญิงนิทราของดิสนีย์แลนด์ด้วย

 

 

Grudinin ประทับใจความงดงามด้านสถาปัตยกรรมของปราสาท Neuschwanstein จนทำให้เขาอยากสร้างสถานที่แห่งจินตนาการสำหรับเด็กๆ ในรัสเซียด้วย

 

 

Castle of Childhood เป็นโรงเรียนอนุบาลเอกชน โดยปกติผู้ปกครองที่ส่งลูกมาเรียนที่นี่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเดือนละ 15,000 บาท แต่เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลรัสเซีย ผู้ปกครองจึงต้องจ่ายเพียงเดือนละ 1,000 บาท เท่านั้น

 

 

แน่นอนว่านี่เป็นโรงเรียนในฝันของเด็กๆ เลยล่ะ แต่ใช่ว่าทุกคนจะมาเรียนที่นี่ได้นะ เพราะ Castle of Childhood สามารถรองรับเด็กได้เพียงแค่ 150 คนเท่านั้น

 

 

ในห้องเรียนมีของเล่นหลากหลายให้หนูๆ เลือกเล่น

 

ห้องประชุมเหมือนในเทพนิยายเลย

 

เด็กๆ จะไม่ว่างจากความสนุกเมื่อมาเรียนที่นี่

 

คงไม่มีที่ไหนฟินกว่านี้แล้ว

 

โธ่ ไม่น่าเกิดก่อนเลย

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply