เรื่องราวของ Chewy หมาน้อยถูกทิ้งในสนามบิน พร้อมกับโน้ตจากเจ้าของ ด้วยเหตุที่จำเป็น…

มีลูกสุนัขมากมายบนโลกใบนี้ ที่เกิดมาไม่ได้มีชีวิตที่สวยหรู และมีเจ้านายที่เลี้ยงดูเป็นอย่างดีเหมือนกับสุนัขหลายๆ ตัว Chewy เจ้าหมาน้อยพันธุ์ชิวาวา วัยเพียง 3 เดือนตัวนี้ก็เช่นกัน

มันเป็นสุนัขน่าสงสารที่ถูกพบตอนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และอยู่อย่างโดดเดี่ยวในห้องน้ำที่สนามบินลาสเวกัส ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพร้อมกับโน้ตฉบับหนึ่ง

 

และนี่คือเรื่องราวของ Chewy หมาน้อยที่ถูกเจ้าของเดิมทิ้งอย่างไม่ใยดี แต่อย่างน้อยก็ยังมีคนมาช่วยมันเอาไว้ได้

 

Chewy เป็นลูกหมาตัวน้อยน่าสงสาร ที่ถูกเจ้าของเดิมทิ้งเอาไว้ พร้อมกระดาษโน้ตที่มีข้อความว่า…

“สวัสดี!! ฉันชื่อ Chewy เจ้าของของฉันกำลังประสบปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ซึ่งไม่ค่อยดีนัก และเธอไม่มีเงินพอที่จะพาฉันขึ้นเครื่องบินไปกับเธอด้วย จริงๆ แล้วเธอไม่ได้ต้องการทิ้งฉัน แต่เธอไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

แฟนเก่าของฉันได้เตะสุนัขของฉันขณะที่เรากำลังทะเลาะกัน และมันก็มีบาดแผลขนาดใหญ่อยู่ที่หัว มันอาจจะต้องการสัตว์แพทย์ ฉันรัก Chewy มาก โปรดรัก และดูแลมันที”

 

 

โชคดีที่ Chewy ไม่ได้ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเป็นเวลานาน เพราะอย่างน้อยก็มีพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ และส่งตัวมันไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Connor and Millie’s Dog Rescue หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวของมัน

“ตอนที่ได้ฟังเรื่องราวของมัน ทำให้ฉันถึงกับเข่าอ่อน ฉันไม่คิดลังเลที่จะรับเจ้าหมามาดูแล พร้อมสั่งให้ผู้ดูแลรักษามันทันที” Gilliam ผู้ก่อตั้งมูลนิธิกล่าว

 

 

หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ ในตอนนี้เจ้า Chewy กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาตัว และแน่นอนว่าหลังจากนี้ชีวิตของมันจะต้องดีกว่าเดิม

 

ทางด้าน Gilliam ได้ออกมาเผยว่า เรื่องราวของเจ้าหมา คงจะช่วยให้คนอื่นๆ ที่เลี้ยงสัตว์ และต้องตกอยู่ในสถานการณ์แย่ๆ เหมือนเจ้านายของ Chewy ได้รู้ว่า หากเป็นไปได้อยากจะให้นำสัตว์เลี้ยงของมาอยู่ในความดูแลของพวกเขา

นี่เป็นปัญหาที่มักจะถูกมองข้าม แต่ก็อยากให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย เพื่อสัตว์เลี้ยงจะได้มีขีวิตที่ดี และไม่ต้องทนเจอกับเรื่องราวที่แสนเลวร้ายเหมือนที่เกิดขึ้นกับเจ้า Chewy

นอกจากนี้ Gilliam ยังอยากที่จะพยายามติดต่อกับเจ้าของคนเดิมของ Chewy ว่าเธอได้ทำสิ่งที่กล้าหาญ และช่วยให้ลูกสุนัขปลอดภัย เพื่อที่จะให้มันได้มีชีวิตที่ดีต่อไป

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply