ฮีโร่!! คนขับรถบรรทุกจอดรถกลาง “ทางด่วน” เพื่อวิ่งเข้าไปช่วยคนขับรถตู้ที่ไม่ได้สติ…

เราไม่รู้เลยว่าเวลาอยู่บนถนนนั้นจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกันบ้าง แต่มันจะดีมากถ้าเราไม่มองข้ามคนที่ต้องการความช่วยเหลือบนถนน

เหมือนกับคนขับรถบรรทุกคนนี้ที่ตัดสินใจจอดรถกลางทางถนน เพื่อวิ่งไปช่วยคนขับรถตู้ที่ไม่ได้สติ จนรอดมาได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย

 

 

ในวันเกิดเหตุนั้น Russell Dagless วัย 53 ปี กำลังขับรถไปตามถนน A47 ใกล้กับ Dereham ในเมือง Norfolk ทันใดนั้นเขาก็เห็นคนขับรถตู้คนหนึ่งกำลังหมดสติอยู่ในรถ ทั้งๆ ที่รถยังวิ่งอยู่

เมื่อเห็นดังนั้น Dagless จึงพยายามขับรถเบียดรถตู้ให้ไปข้างทาง เพื่อพาเขาไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนจะจอดรถแล้ววิ่งลงมาดูอาการ

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ที่ขับตามมาก็วิ่งลงมาจากรถทั้งที่รถยังจอดไม่สนิท เพื่อเข้าไปสมทบและปฐมพยาบาลให้คนขับรถตู้ที่หมดสติ

 

 

ต่อมาตำรวจเผยว่า Dagless ได้ช่วยชีวิตคนขับรถตู้เอาไว้ เพราะหากเขาไม่ขับเบียดรถตู้ไปนอกเส้นทาง อาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้

สำหรับคนขับรถตู้ ตำรวจบอกว่าเขาหมดสติเพราะมีเลือดออกในสมองระหว่างขับรถ หลังปฐมพยาบาลแล้วเขาก็ถูกส่งตัวโรงพยาบาลทันที และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย

 

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ Dagless ได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ และได้รับรางวัล Royal Humane Society ที่เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยคนอื่น นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล Testimonial ในเวที Vellum สำหรับความกล้าหาญของเขา และยังได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมงานด้วย

 

 

คนขับรถบรรทุกบอกว่า “ผมทำไปตามสัญชาตญาณครับ ตอนนั้นผมคิดว่าต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยคนขับที่กำลังหมดสติ ซึ่งคุณเองก็คงทำเหมือนกันถ้าเจอสถานการณ์แบบนั้น”

เขาบอกอีกว่า “ตอนแรกรถตู้ขับมาเร็วมาก แต่คนขับหมดสติหน้าแนบพวงมาลัย ผมก็เลยค่อยๆ ขับเบียด แล้วรีบวิ่งไปช่วยเขา ก่อนเจ้าหน้าที่ที่เห็นในคลิปจะวิ่งลงมาช่วย ซึ่งเขาเองก็เสี่ยงชีวิตไม่น้อยเช่นกัน”

 

 

นอกจาก Dagless แล้ว ต้องขอบคนอื่นๆ ที่จอดรถแล้วลงไปช่วยคนขับรถตู้เช่นเดียวกัน จนทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply