อดีตทหารผ่านศึก บริจาคที่ดินส่วนตัวมูลค่า 77 ล้านบาท มอบให้องค์กรกุศลเพื่อช่วยสังคม!!

อีกเรื่องราวคุณงามความดีของนายทหารผู้ผ่านศึกสงคราม ที่ได้บริจาคพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองหลังเสียชีวิตไปแล้ว เพื่อมอบให้แก่องค์กรการกุศลช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์…

Stephen Florentz อดีตทหารผ่านศึกที่เคยผ่านสมรภูมิรบในเวียดนาม ในฐานะแพทย์สนามที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หลังจบจากสงครามเขาก็ได้ย้ายมาทำหน้าที่เป็นแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในชุมชน

 

Stephen Florentz

 

ช่วงบั้นปลายชีวิตเขาได้มอบพินัยกรรม ทำการบริจาคที่ดินทั้งหมดให้กับองค์กร Central Oklahoma Habitat for Humanity

“ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นเรื่องเดียวที่เค้าใส่ใจมากที่สุดในชีวิต โดยเฉพาะช่วงหลังจากที่เขาได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่โอคลาโฮมา และมีบ้านเป็นของตัวเอง” Mike Bourland เพื่อนคนสนิทเล่า

 

พื้นที่บริเวณดังกล่าวปัจจุบันถูกสร้างให้เป็นที่พักสำหรับกลุ่มคนไร้บ้าน และคนที่ต้องการความช่วยเหลือต่างๆ

 

เจ้าตัวได้ทำการติดต่อกับ Ann Felton CEO ผู้ดูแลองค์กรดังกล่าว ทว่าไม่มีใครรู้มาก่อนว่าเขาได้ทำการมอบพื้นที่ทั้งหมดให้กับองค์กรไว้ก่อนแล้ว

จนกระทั่งเมื่อ 6 เดือนก่อน คุณลุงสตีเฟ่นได้ลาจากโลกไปอย่างสงบ จนเมื่อมีการเปิดพินัยกรรมถึงได้รู้ว่า คุณลุงได้มอบโฉนดที่ดินทั้งหมดมูลค่ากว่า 2.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 77 ล้านบาท)

 

 

“พวกเราไม่แปลกใจเลยที่เขาบริจาคทรัพย์สินทั้งหมดที่ตัวเองมีให้กับมูลนิธิ เพราะนี่คือภาพสะท้อนตัวตนของความเป็น Stephen Florentz อย่างแท้จริง… เขาเป็นทั้งผู้ให้ และผู้ที่คอยหวังดีกับเพื่อนมนุษย์เสมอ” T. Sheri Dickerson เพื่อนร่วมรบได้กล่าวคำอาลัยในงานศพ

 

 

เป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคมที่มีมูลค่าสูงมากจริงๆ

ที่มา: Littlethings

Comments

Leave a Reply