รวม 11 สุดยอด “เกม” คุณภาพจากครึ่งปีแรก 2017 ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

ก็ผ่านกันไปครึ่งปีแล้วนะครับสำหรับปี 2017 ซึ่งตลาดเกมในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาก็มีเกมมากมายต่างตบเท้ากันออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ตัวจริงได้ลองสัมผัสกันเยอะแยะมากมายไปหมด มีดีบ้างแย่บ้างปะปนกันไป

และด้วยจำนวนของเกมที่มีมากมายกายกองนั้น ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยทีจัดว่าเป็นเกมยอดคุณภาพสุดๆ ทำให้ทางเว็บไซต์ Business Insider จึงจำเป็นจะต้องจัดอันดับสุดยอดเกมชั้นดีที่หลายคนอาจจะได้ลองแล้ว หรืออาจจะยังไม่ได้ลองในครึ่งปีที่ผ่านมาได้ดูกัน เอ้ามาดูกันเลย

 

11. Persona 5

ยอดเกม RPG ภาคต่อที่เนื้อเรื่องไม่ได้ต่อกันแต่ยังคงกลิ่นอายของภาคก่อนๆ ได้เป็นอย่างดี ถ้าใครชอบงานอาร์ตที่สวยงาม เพลงประกอบสุดยอดเยี่ยมและยังเป็นแฟนเกม Final Fantasy ก็ไม่ควรจะพลาดด้วยประการทั้งปวง

Platforms: PlayStation 3, PlayStation 4

 

10. Tekken 7

ถ้าคุณเป็นแฟนเกมต่อสู้แล้วละก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้จักเกมซีรีส์ Tekken มาก่อน ซึ่งตอนนี้ก็เดินมาถึงมาภาคที่ 7 แล้วโดยในภาคนี้ทั้งกราฟฟิค ตัวละครและเนื้อเรื่องรวมถึงระบบต่อสู้ก็ได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื้อ ที่สำคัญออนไลน์ได้ด้วยนะ!!

Platforms: Xbox One, PlayStation 4, PC

 

9. Prey

เกม FPS กลิ่นอายทริลเลอร์ที่ถ้าใครเคยเล่นเกม Bioshock,Deadspace หรือ Half-life มาก่อนเกมนี้จะสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว ด้วยการเล่าเรื่องกลิ่นอายและเกมเพลย์นั่นเอง

Platforms: Xbox One, PlayStation 4, PC

 

 

8. Nioh

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความท้าทายแต่ไม่ถึงกับหินระดับ Dark Soul แล้วละก็ Nioh คือคำตอบสำหรับคุณ เพราะเกมนี้มีระบบที่คล้ายตระกูล Soul มากๆ เพียงแค่จะมีแอคชั่นที่รวดเร็วและงานอาร์ตที่เป็นสไตล์ญี่ปุ่นเท่านั่นเอง

Platforms: PlayStation 4

 

 

7. NieR: Automata

เกมแอคชั่นที่กลายเป็นกระแสจนสร้างประกฏการณ์ให้คนมากมายต่างหันมาคอสเพลย์ตัวละคร B2 กันมากมาย ซึ่งทางด้านเนื้อเรื่องนั้นก็มีความหลากหลายมากๆ ทุกๆ ครั้งที่เล่นจบก็จะมีเนื้อเรื่องที่แต่งต่างกันไป ยิ่งกว่านั้นแค่ซื้อมาดูกางเกงในของ B2 ก็คุ้มแล้ว จริงๆ นะ

Platforms: PlayStation 4, PC

 

6. Injustice 2

เกมต่อสู้ภาคต่อที่มาสานต่อจากภาคที่แล้ว โดยมีระบบการเล่นที่น่าสนใจรวมถึงเราจะยังได้รับบทเป็นตัวละครจากค่าย DC ซึ่งถ้าใครชอบซุปเปอร์ฮีโร่จากค่ายนี้ก็ไม่ควรพลาดและหาซื้อมาเล่นกันให้ไวเลย (แฟนบอยโจ็คเกอร์อาจจะผิดหวังเล็กๆ นะ)

Platforms: Xbox One, PlayStation 4, PC

 

5. Resident Evil 7: BioHazard

เกมแนวยิงซอมบี้ที่น้อยคนนักจะไม่รู้จักเกมตระกูลนี้ ซึ่งโด่งดังมากจนถูกหยิบไปทำเป็นหนังหลายภาคเลยทีเดียว โดยในภาคนี้อาจจะแตกต่างจากภาคก่อนๆ อย่างมากทั้งเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนเป็น FPS ฉะนั้นใครที่อยากจะเสพความแปลกใหม่ในเกมตระกูลนี้แล้วละก็ ปิดโพสต์แล้วไปหาซื้อมาเล่นซะ!!

Platforms: Xbox One, PlayStation 4 (also available in PlayStation VR), PC

 

4. Mario Kart 8 Deluxe

เกมแข่งรถที่ต่อยอดมาจากเกมในตำนานที่แม้คนไม่เล่นเกมยังต้องรู้จักอย่าง Mario ที่หันมาแข่งรถแทน ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาเกมเบาสมองและสามารถเล่นได้พร้อมกันทั้งครอบครัว ที่สำคัญเป็นมิตรต่อเด็กๆ เป็นอย่างมาก!!

Platforms: Nintendo Switch

 

3. PlayerUnknown’s Battlegrounds

ยอดเกมแนว Survivor ที่มีระบบเกมให้เราต้องเอาตัวรอดจากผู้เล่นคนอื่นๆ และต้องมีชีวิตยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายในเกาะมรณะ ซึ่งตัวเกมดีจนกลายเป็นกระแสดังอยู่ในตอนนี้และยังมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงถึง 1 แสนคนต่อวัน ไม่พอแค่นั้นคนไทยยังเล่นเยอะมากขนาดมีเซิร์ฟเวอร์ SEA ให้บ้านเราได้เล่นกันอย่างลื่นไหลอีกด้วย ใครหาเกมดีๆ เล่นอยู่ละก็ เกมนี้จัดว่าน่าโดนสุดๆ เลยล่ะ

Platforms: PC, Xbox One (กำลังจะมา)

 

2. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

ยอดเกมระดับตำนานที่เริ่มจากการเป็น 2D ตอนนี้ได้กลายเป็น 3D ภาพสวยอย่างเต็มตัว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงระบบเกมที่ทำให้เรารู้สึกว่าจะต้องเอาตัวรอดมากกว่าภาคก่อนๆ ที่เคยมีมา ใครเป็นแฟนเกมซีรีส์ Zelda ก็คงไม่ต้องคิดมาก ปิดโพสต์แล้วไปซื้อมาได้เลย

Platforms: Nintendo Switch, Nintendo Wii U

 

1. Horizon Zero Dawn

ยอดเกมอันดับหนึ่งแห่งปี ที่ทั้งภาพเสียงและงานอาร์ตเรียกว่าไม่มีใครกินลงเลยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา แม้ตัวเกมอาจจะมีเนื้อเรื่องที่ไม่ถึงกับแปลกใหม่แต่ก็จัดว่าอยู่ระดับท็อปได้ง่ายๆ ถ้าคุณมี PS 4 แล้วยังไม่ได้เล่นเกมนี้ถือว่าคุณพลาดสุดๆ แล้วล่ะ ไม่ต้องอ่านรีวิวให้เยอะ ซื้อเลย!!

Platforms: PlayStation 4

 

สุดท้ายแล้วเกมทุกเกมอาจจะไม่ได้ถูกจริตของทุกๆ คน หรือใน 11 เกมนี้อาจจะไม่อยู่ในรายชื่อของใครเลย เพราะนี้เป็นเพียงการจัดอันดับจาก Business Insider เท่านั้น ฉะนั้นถ้าใครมีรายชื่อเกมยอดเยี่ยมครึ่งปีนี้ที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในเพจก็สามารถมาโพสต์แชร์ความคิดเห็นกันได้เลย!!

 

ที่มา Business Insider

Comments

Leave a Reply