“CocoLoko” ผงโกโก้สายเมา เก็ทไฮได้ด้วยการสูดดม ผู้เชี่ยวชาญหวั่นถึงผลข้างเคียง!!

นับว่าเป็นมิติใหม่แห่งวงการสายเมาทั่วโลกเลยก็ว่าได้ หลังจากที่มีเทรนด์การนำผงช็อคโกแลตมาสูดดมกันอย่างแพร่หลายในยุโรป และนี่คือสินค้าที่จะทำให้คุณรู้สึกว่า.. “ไอ อิน เลิฟ วิท เดอะ โกโก้” กันเลยทีเดียว

CocoLoko ผลิตภัณฑ์ผงช็อคโกแลตแบบสูดดม เป็นสินค้าของบริษัท Legal Lean จากรัฐฟลอริดา ซึ่งทางผู้ผลิตอวดอ้างสรรพคุณว่าสูดแล้วไฮจริง อะไรจริง!!

 

CocoLoko ผงโกโก้ที่คุณเก็ทไฮได้ เพียงกระปุกละ 19.99 เหรียญเท่านั้น (ราว 680 บาท)

 

‘พลังแห่งสารเซโรโทนินจากผงโกโก้ จะช่วยยกระดับความรู้สึกเคลิบเคลิ้มให้กับร่างกายของคุณราวกับว่าได้อัพยาอี นี่คือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้คุณฟังเพลงได้สนุกยิ่งขึ้นและมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ’ คำโฆษณาสินค้าจากเว็บไซต์

Nick Anderson เจ้าของบริษัท Legal Lean ได้เล่าว่า หลังจากที่เทรนด์การซื๊ดผงโกโก้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วยุโรป เขาจึงได้ไอเดียที่จะลองนำสินค้าชนิดนี้มาเปิดตลาดในสหรัฐฯ ดูบ้าง

 

“ตลอดช่วง 2-3 ปีที่มีเทรนด์นี้เกิดขึ้นในยุโรป ทุกอย่างก็ดูปกติดีนะครับ ไม่มีการรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตจากการสูดดมผงโกโก้แต่อย่างใด” Anderson กล่าว

 

โฆษณาของโกโก้ยี่ห้อนี้ได้ระบุไว้ว่า หากเราสูดดมผงโกโก้ในปริมาณที่พอดีจะช่วยเพิ่มการหลั่งสารเอ็นโดรฟินให้กับร่างกาย ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเคลิบเคลิ้ม อีกทั้งยังช่วยทำให้มีสมาธิที่ดียิ่งขึ้นด้วย!!

ทว่าเทรนด์ดังกล่าวกลับสร้างความลำบากใจให้ผู้เชี่ยวชาญและผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคที่คล้ายกับการใช้สารเสพติดผิดกฎหมายจริงๆ และอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงในระยะยาว

 

 

Dr. Jennifer Ashton ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “แม้ว่าทุกวันนี้ยังไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการสูดดมผงโกโก้ แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าหากผงนี้ส่งผลต่อการขับสารในสมองของคุณ แน่นอนว่ามันก็ต้องมีผลต่อต่อมสมองในระยะยาวเช่นกัน”

 

หลายหน่วยงานเริ่มออกมาให้ความกังวลถึงเทรนด์สูดผงโกโก้ และผลเสียต่อร่างกายที่อาจเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้ในระยะยาว

 

ลองนึกภาพว่าเด็กๆ ที่บ้านนั่งซื๊ดโกโก้ดูการ์ตูนกัน แหม่… มันช่างเป็นภาพที่ไม่น่าดูเท่าไหร่เลยเนาะ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply