สุนัขถูกขังลืมไว้ในโรงฆ่าสัตว์ ขนแห้งแข็งเต็มไปด้วยโคลน ถูกช่วยเหลือจนหล่อขึ้นเป็นกอง!!

นับว่าเป็นอีกเหตุการณ์การช่วยเหลือสุนัขผู้ตกทุกข์ได้ยากที่นาย Adam Parascandola จะต้องจดจำวินาทีที่เขาได้เห็นภาพมันครั้งแรกไปตลอดชีวิต…

เจ้า Camo เป็นหนึ่งในสุนัขผู้โชคร้ายที่ต้องมาอยู่ในฟาร์มเนื้อสุนัขแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวชีวิตที่พลิกผันของเจ้า Camo

แต่หลังจากที่เจ้าของฟาร์มเนื้อสุนัขที่ทำมานานกว่า 20 ปี คิดที่จะล้มเลิกการขายเนื้อสุนัขให้กับโรงฆ่าสัตว์ไป แต่ไม่สามารถพาน้องหมาที่อยู่ภายในฟาร์มหาที่อยู่ที่เหมาะสมได้ องค์กร Humane Society of the United States ก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือพวกมันเป็นการด่วน

 

มันถูกขังไว้ในกรงที่มีสภาพสกปรก เต็มไปด้วยโคลน และไม่มีการทำความสะอาดมานานหลายปี

 

มันถูกทิ้งอย่างไร้เยื่อใย ถึงขนาดที่ขนของมันเต็มไปด้วยโคลนจับตัวกันเป็นกระจุก และนี่คือสภาพเมื่อเจ้าหน้าที่จาก Humane Society International ได้เข้าไปช่วยเหลือมัน

 

ช่วงแรกที่เจ้าหน้าที่ไปถึง ดูเหมือนว่าเจ้า Camo จะฝังใจจากความทรงจำร้ายๆ มันจึงส่งเสียงขู่ใส่ทุกคนที่เข้าใกล้ตัวมัน

 

แต่สำหรับ Parascandola เขารู้สึกว่า… เจ้าสุนัขผู้โชคร้ายตัวนี้ต้องการจะสื่อสารอะไรบางอย่างกับเค้า และเค้าตัดสินใจที่จะรับมันมาดูแลแทน

 

“มันเป็นความรู้สึกที่แปลกมาก เหมือนว่ามันก็แอบเกร็งๆ เพราะมันถูกมนุษย์ทำร้ายมาโดยตลอด แต่หลังจากที่ได้อุ้มมันแล้วมันก็ไม่ขู่ และเหมือนมันจะรู้ว่าเรามาเพื่อช่วยเหลือ”

 

น่าเศร้าสำหรับสุนัขจรจัดในเกาหลีใต้ เพราะที่นี่ไม่มีศูนย์พักพิงเหมือนประเทศอื่นๆ และส่วนใหญ่พวกมันจะถูกจบชีวิตด้วยการนำไปประกอบอาหาร

 

เป็นโชคดีของเจ้า Camo มันได้ย้ายตามเจ้าของคนใหม่มาอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา วันเวลาผ่านไปสุขภาพจิตใจของมันค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

ด้วยความรักและการดูแลเอาใจใส่ ทำให้เจ้า Camo มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

“ตอนนี้มันกลับมามีความเป็นสุนัขอีกครั้ง ขนเริ่มฟู นิสัยร่าเริง และชอบวิ่งเล่นเหมือนเด็กๆ มันน่ารักมากๆ เลยล่ะครับ” เจ้าของคนใหม่กล่าว

 

และนี่คือสภาพปัจจุบันของเจ้า Camo ดูหล่อเหลาขึ้นเป็นกองเลยนะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply