เปิดโปร์ไฟล์ Marisa Tomei เธอคือใคร ก่อนที่จะมารับบท ‘ป้าเมย์’ สาวใหญ่สุดแซ่บ!!?

เชื่อว่าใครที่ได้ไปดู  Spider-Man: Homecoming มาแล้วจะต้องติดใจในความปังของสาวใหญ่ ผู้เป็นคุณป้าสุดสวยอย่างแน่นอน และหลายคนก็อาจจะเกิดคำถามว่า ช่วงเวลาชีวิตที่ผ่านมา ทำไมถึงไม่รู้จักคุณป้าคนนี้มาก่อนเลย?

ฉะนั้นในครั้งนี้เราก็เลยจะมาย้อนลำลึกและสืบค้นประวัติของ Marisa Tomei ผู้รับบทป้าเมย์สุดแซ่บ ว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน แล้วก่อนหน้ามีเธอผลงานอะไรมาบ้าง ซึ่งอาจจะเคยผ่านตาคุณมาแล้วแต่เราไม่เคยสังเกตเธอกันเลย

 

 

Marisa Tomei เกิดวันที่ 4 ธันวาคม 1964 ที่ย่าน Brooklyn ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในช่วงชีวิตวัยเด็กของเธอนั้น เธอก็ใช้ชีวิตมาอย่างคนทั่วไปจนกระทั่งเธอได้เข้าเรียนที่ Boston University และเธอก็ได้มีโอกาสไปแคสติ้งเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์ As the World Turns

 

 

จากนั้นเธอจึงมองเห็นว่าเธอควรจะเอาดีทางด้านนี้ เธอจึงลาออกจากมหาวิทยาลัยและเดินหน้าเป็นนักแสดงเต็มตัว ส่วนหนังเรื่องแรกที่เธอไปแสดงนั้นมีชื่อว่า The Flamingo Kid ซึ่งรับบทบาทเป็นนักแสดงสมทบและมีบทพูดเพียงแค่ประโยคเดียวเท่านั้น

ชีวิตการแสดงของเธอนั้นก็เดินทางมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเข้าสู่ปี 1992 ที่เธอได้รับบท Mona Lisa Vito ใน My Cousin Vinny และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดาราสมทบ ซึ่งเธอก็สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ และมันก็เปรียบเสมือนใบเบิกทางให้กับเธอเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว

 

ภาพของเธอเมื่อได้รับรางวัลออสการ์จากเรื่อง My Cousin Vinny

 

สำหรับกองอวยป้าเมย์กับโทนี่ก็อาจจะไม่รู้ว่าจริงแล้วในปี 1992 เธอยังเคยโคจรมาพบกับป๋า Robert Downey Jr. ในหนังเรื่อง Chaplin อีกด้วย ไม่หมดแค่นั้นทั้งคู่ยังเคยเดทกันระยะสั้นๆ เมื่อปี 2009 ซึ่งได้รับการยืนยันจากปากของเธอเลยล่ะ

 

ภาพการแสดงคู่กันของทั้งคู่ในเรื่อง Chaplin ก่อนจะมาเจอกันอีกครั้งใน Civil War

 

จากนั้นผลงานการแสดงของเธอก็ยังมีต่อมาเรื่อยๆ อีกมากมาย มีทั้งปังและแป๊ก จนกระทั่งมาถึงการรับบทเป็นป้าเมย์และโผล่มาแว๊บๆ ไม่กี่นาทีใน Captain America: Civil War ซึ่งแค่นั้นก็เพียงพอที่จะดันให้เธอกลายมาเป็นกระแสที่พูดถึงกันเป็นวงกว้างจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

 

เจอกันอีกทีก็กลายเป็นกระแสเลยทีนี้

 

และในปีนี้ เธอก็กลับมาอีกครั้งในบทของคุณป้าคนสวยที่เปลี่ยนจากการออกแค่ไม่กี่นาที มารับบทนำใน Spider-Man: Homecoming ซึ่งเข้าฉายแล้ววันนี้ ใครที่ไม่สนใจสไปดี้แต่อยากดูป้าคนนี้ ก็อย่ารอช้า รีบตีตั๋วเข้าไปดูที่โรงหนังใกล้บ้านคุณ!!

 

สวัสดีคร้าบบบบ คุณป้า!!

 

ป้าผมไม่สะบึ้มขนาดนั้นหรอก…

 

หรือจะเป็นช่วงสาวๆ ลงไปหน่อย ที่มาพร้อมลุคสาวแว่นก็ดูดีนะ

 

หลงรักสาวใหญ่ก็วันนี้ นี่แหละ

 

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เธอมีริ้วรอยแบบผู้ใหญ่ๆ

 

ถึงอย่างนั้น ช่วงสาวๆ เธอก็แซ่บสุดๆ

 

แม้อายุจะเยอะ ก็ยังปังไม่เปลี่ยนแปลง

 

ภาพจากงานพรมแดงเปิดตัว Spider-Man: Homecoming

 

ผมพริ้วไสวหยั่งกับโฆษณาแชมพู

 

ป้าทำให้รสนิยมของผู้ชายยุคนี้เปลี่ยนไป…

 

ช่างเป็นเซตภาพที่ทำให้ป้าดูอ่อนกว่าวัยจริงๆ

 

อยากจะเป็นลุงเบนเสียเหลือเกิน

 

ป้าเมย์อยากได้เด็กไว้ดูแลสักคนไหมฮับ!?

 

ชุดป้าเล่นเอาคิดไปไกลสุดๆ พลังมโนจงมา!!

 

รอยยิ้มอันสดใสขอป้า ทำให้ชายทั้งโลกมีความสุขจริงๆ

 

ช็อตเปิดตัวที่เล่นเอาแฟนๆ อึ้งกับเป็นแถว

 

ลุคสาวออฟฟิศก็เด็ดใช่ย่อย

 

คุณป้าคร้าบบบบบบบ

 

สุดท้ายแล้ว อยากบอกว่าเธอเหมาะกับบทป้าเมย์จริงๆ นะ

 

ใครยังไม่ได้ดู Spider-Man: Homecoming ก็อย่ารอช้า รีบซื้อตั๋วแล้วไปดูกันได้เลยที่โรงภายนตร์ใกล้บ้าน จากนั้นค่อยกลับมาเปิดโพสต์นี้แล้วกลับมาชื่นชมคุณป้าเมย์อีกรอบก็ยังได้เลย

เรียงเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply