คุณพ่อใช้เวลาปีครึ่งกับเงินอีก 1 ล้าน เปลี่ยน “รถบัสโรงเรียน” ให้กลายเป็นบ้านน่าอยู่สุดหรู

ด้วยงบที่มีจำกัดทำให้หลายๆ คนสับสนว่าจะซื้อรถหรือบ้านก่อนดี แต่ใครบางคนไม่คิดเช่นนั้น พวกเขาตัดสินใจซื้อทั้งสองอย่างพร้อมกันโดยไม่ต้องใช้เงินเพิ่ม

จริงๆ จะเรียกว่า “ทูอินวัน” ก็ได้นะเนี่ย เพราะนี่เป็นการซื้อรถบัสคันเก่าๆ แล้วมาเปลี่ยนให้เป็นบ้านใหม่สุดหรูอย่างมีสไตล์โดยครอบครัวหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

Luke Davis จาก Oswego ทุ่มเงิน 1,000,000 บาท และใช้เวลา 1 ปีกว่าในการสร้างรถบ้านสุดหรูด้วยตนเองที่จะอยู่กับภรรยา Rachel และลูกสาว Charlotte

ก่อนหน้านี้ Davis วัย 28 ปี ที่กำลังตกงานอาศัยอยู่กับครอบครัวในบ้านเล็กๆ หลังหนึ่ง จนกระทั่งตัดสินใจซื้อรถบัส AmTran Genesis ปี 1992 ในราคา 130,000 บาท

 

 

จากนั้นเขาก็นำรถคันดังกล่าวมาดัดแปลง เปลี่ยนโครงสร้าง ตัดส่วนที่ไม่ต้องการออกไป และตกแต่งทั้งภายนอกและภายในจนกลายเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบหลังหนึ่ง

ภายในของรถบัสนั้นมีทั้งห้องครัว ห้องนอน และถูกตกแต่งเหมือนบ้านทั่วไปทุกอย่าง เผลอๆ ดูหรูหรากว่าด้วย ส่วนด้านนอกมีหลังคาเป็นแผงโซลาเซลล์ที่สามารถใช้งานได้นานถึง 2 สัปดาห์ต่อครั้ง

 

 

Davis บอกว่า “ตอนแรกมันดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ เพราะผมคิดว่ามันเป็นแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ ของผมเท่านั้น แต่เมื่อผมลองคิดและลองปรึกษากับภรรยาเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ทำให้รู้ว่าฝันอยู่ใกล้แค่เอื้อม” 

เขาได้สร้างบ้านจากรถด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ บางอย่างบางจุดอาจจะเกินความสามารถของเขา แต่นั่นทำให้ Davis ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ด้วย

 

 

ตอนนี้เขามีทั้งบ้านและรถที่เหมือนอย่างที่เคยฝันไว้ แถมได้ออกไปเที่ยวกับครอบครัวมาแล้วกว่า 31 รัฐ รวมระยะทางกว่า 30,000 กิโลเมตร

 

โต๊ะอาหารริมหน้าต่างอบอวลไปด้วยความโรแมนติก

 

Luke กับเพื่อนทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างบ้านในฝัน

.

 

เก้าอี้ในรถถูกรื้อออกทั้งหมด

 

จนกลายเป็นพื้นที่โล่งเพื่อต่อเติมเป็นอย่างอื่นแทน

 

เพื่อนๆ ที่เป็นช่างไม้บางคนก็มาช่วยเขาสร้างบ้านด้วย

 

ตอนนี้รสบัสเก่าๆ ได้กลายเป็นบ้านเคลื่อนที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

พ่อลูกออกไปผจญภัยด้วยกัน

 

ได้ไปเที่ยวมาแล้ว 31 รัฐ รวมระยะทางกว่า 30,000 กิโลเมตร

 

ฝันของคุณก็เป็นจริงได้ เพียงแค่ลงมือทำ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply