ลูกวิลเดอบีสต์ วิ่งตามรถยนต์หลายกิโล เพราะคิดว่าเป็นแม่ จนแม่ตัวจริงต้องวิ่งมาตาม!!

ไม่แปลกถ้าคนหรือสัตว์จะมีความสับสนบ้าง แต่ความสับสนนั้นก็ทำให้คนอื่นไม่เข้าใจว่ามันน่าสับสนตรงไหน เหมือนกรณีของลูกวิลเดอบีสต์ตัวนี้ที่เข้าใจว่ารถเป็นแม่ของมัน!?

เรื่องมันมีอยู่ว่ามีคู่รักคู่หนึ่งได้ขับรถผ่านอุทยานแห่งชาติในแอฟริกาใต้ แล้วจังหวะนั้นพวกเขาก็เห็นลูกวิลเดอบีสต์ตัวหนึ่งกำลังมองหาอะไรบางอย่าง

 

 

เมื่อหาไม่เจอ มันก็เดินมาที่ถนน แล้วสิ่งแรกที่เห็นคือรถสีฟ้าคันหนึ่งที่กำลังขับอยู่ข้างหน้าของคู่รักดังกล่าว จากมันก็พุ่งไปหารถคันนั้นทันที

ส่วนรถคันข้างหน้าอาจจะงงเช่นกันว่าเจ้าวิลเดอบีสต์จะวิ่งตามมาทำไม พวกเขาจึงขับต่อไปเรื่อยๆ ทำให้มันวิ่งตามต่อไปอีกหลายกิโลเมตรเลย

 

 

ทางด้านคู่รักที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็สังเกตเห็นว่าเจ้าวิลเดอบีสต์ตัวน้อยเริ่มจะอ่อนแรง และกลัวว่ามันจะได้รับอันตราย จึงได้ขับตามต่อไปเรื่อยๆ อย่างใกล้ชิดเพราะเกรงว่ามันจะเป็นอะไรไป

Zaheer Ali หนึ่งในคู่รักบอกว่า “เราเข้าใจว่ามันเป็นสัญชาตญาณตามธรรมชาติ ที่จะติดตามวัตถุเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ เพราะเวลาอยู่กับฝูงมันก็ทำแบบนี้เหมือนกัน”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ตอนนั้นเราห่วงเรื่องความปลอดภัยของมันมาก เพราะมันอยู่ตัวเดียวตามลำพังในสภาพที่อ่อนแรง ที่สำคัญแถวๆ นั้นอาจจะมีสิงโตหรือเสือชีตาห์จ้องมองมันอยู่ก็ได้ เราก็เลยต้องตามเฝ้ามันอย่างใกล้ชิด”

ต่อมาลูกวิลเดอบีสต์ก็เกิดความสับสนอีกครั้งเมื่อเห็นรถหลายคันวิ่งผ่าน ก่อนตัดสินใจวิ่งตามรถของคู่รักแทน สุดท้ายก็ทำให้มันสับสนมากกว่าเดิมอีก

 

 

Ali บอกว่า “เราพยายามจะขับไปห่างเจ้าวิลเดอบีสต์ เพราะกลัวว่ามันจะได้รับบาดเจ็บ เราขับต่อไปอีก 3-4 กิโลเมตร แล้วลองมองหาฝูงของมันดู”

จนในที่สุดคู่รักก็เจอฝูงวิลเดอบีสต์สักที และเมื่อแม่ของวิลเดอบีสต์เห็นลูกวิ่งอยู่บนถนนมันก็รีบวิ่งมาหาลูกทันที ก่อนจะกลับไปรวมตัวกับฝูง

 

 

หลังจากที่พบแม่ เห็นได้ชัดว่าวิลเดอบีสต์น้อยไม่มีอาการสับสนเหมือนก่อนหน้านี้ มันเดินตามแม่กลับไปหาเพื่อนฝูงอย่างมีความสุข

และแล้วมาถึงตรงนี้คู่รักจึงเข้าใจว่าที่มันวิ่งตามรถ เป็นเพราะมันหาแม่ไม่เจอแล้วคิดว่ารถที่วิ่งอยู่นี้เป็นแม่ของมันก็เลยวิ่งตามอย่างไม่ลดละ

 

 

จากที่วิ่งมาหลายกิโลเมตร ก็ได้เจอกับแม่จริงๆ เสียทีนะ

 

พอเจอแม่แล้วก็อุ่นใจ หายสับสนแล้วล่ะ

 

คลิปช่วงที่ไวลด์เดอร์บีสต์น้อยวิ่งตามรถเพราะคิดว่าเป็นแม่

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply