คุณแม่อยากสุดเกรียนโพสต์ภาพลูก “โดนเจาะที่แก้ม” ลงเฟซบุ๊ก จนชาวเน็ตด่าเละ!!

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากคุณแม่คนหนึ่งได้โพสต์รูปลูกของเธอที่เจาะแก้มลงบนโซเชียล งานนี้พอชาวเน็ตเห็นก็ไม่พอใจเข้ามาโจมตีกันยกใหญ่…

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน Enedina Vance คุณแม่ลูกหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกสาวของเธอลงบนโซเชียล แต่ปัญหามันจะไม่มีอะไรเลย ถ้าภาพลูกสาวของเธอไม่ได้มีจุดสายตาบริเวณแก้มที่ถูกเจาะอยู่ พร้อมกับข้อความว่า

“น่ารักใช่ไหมล่ะ? เชื่อสิว่าเธอจะต้องชอบมากๆ และขอบคุณฉันอย่างแน่นอนเมื่อเธอโตขึ้น แต่ถ้าเธอไม่ชอบก็แค่เอาออกไม่ยากเลยจริงไหม?”

 

 

ยังไม่หมดแค่นั้น Enedina ยังบอกอีกว่าเธอเป็นแม่ของเด็ก เธอจะทำอะไรก็ได้ เธอจะติดสินทุกอย่างให้ลูกของเธอจนกว่าลูกจะอายุ 18 และข้อความอีกมากมายเพื่อแสดงว่าเธอเป็นเจ้าชีวิตของลูก คนอื่นไม่มีอำนาจมาตัดสิน!!

 

 

งานนี้ชาวเน็ตก็โมโหกันยกใหญ่ว่า ถึงจะเป็นพ่อแม่ก็ไม่มีสิทธิไปตัดสินชีวิตเด็กนะเว้ย!! ต้องให้เด็กเลือกอนาคตตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าด่ากันยับเลยทีเดียว

 

 

ทว่าความจริงเกี่ยวกับภาพเด็กดังกล่าวนั้นกลับทำให้ทุกคนต้องช็อค เมื่อจริงๆ แล้วภาพดังกล่าวเป็นภาพปลอม!!? เพราะส่วนที่เจาะแก้มเด็กนั้นเกิดขึ้นจากการโฟโต้ช็อป ไม่ได้เจาะจริงๆ แต่อย่างใด งานนี้คุณแม่คนดังกล่าวเล่นเอาชาวเน็ตเงิบกันเป็นแถบๆ

 

 

เป้าหมายจริงๆ ที่คุณแม่ชาวเน็ตคนนี้อยากจะสื่อก็คือ ทำไมเธอจะทำแบบในภาพไม่ได้ ในเมื่อพ่อแม่ทั่วไปยังบังคับให้เด็กผู้ชายไปขลิบได้เลย การทำแบบนี้มันก็ไม่ต่างกัน ไม่ก็อาจจะร้ายแรงกว่าด้วยซ้ำ

สุดท้าย Enedina ก็ออกมาบอกว่า “ฉันรู้สึกดีที่การโพสต์เกรียนของเธอทำให้หลายคนได้ตระหนักถึงสิทธิของเด็กทารก ว่าพวกเขาควรจะเป็นคนเลือกสิ่งต่างๆ ให้กับตัวเอง รวมถึงการทำอะไรกับอวัยวะเพศของตัวเองก็เช่นกัน”

 

เอาจริงๆ แล้วเธอคนนี้เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสิทธิของเด็กมากๆ เลยนะ

 

การขลิบนั่นอาจจะสร้างความเจ็บปวดให้เด็ก และสมัยก่อนอาจจะเกี่ยวข้องกับความเชื่อและศาสนา แต่ความจริงมันก็ช่วยให้รักษาความสะอาดได้ง่ายเหมือนกันนะ เพื่อนๆ ล่ะมีความเห็นกับเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply