6 แพคมันน้อยไป เด็กชายวัย 7 ขวบ เจ้าของสถิติ 8 แพ็ค และชนะการแข่งขันระดับโลก

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ต่างก็นิยมออกกำลังกายกันทั้งนั้น ยิ่งทำให้มีกล้ามหรือ 6 แพคหน่อยๆ ก็จะยิ่งดี เพราะจะทำให้รูปร่างดูดีไปด้วย

และไม่ใช่เฉพาะในกลุ่มหนุ่มสาวหรือวัยทำงานนะที่อยากมีกล้าม เด็กๆ บางคนก็สนใจการเล่นกล้ามเช่นกัน อย่าง Chen Yi เด็กชายชาวจีนวัย 7 ขวบ ผู้เป็นนักกีฬาเล่นกล้ามระดับโลกตั้งแต่วัยเยาว์

 

 

6 แพคว่าเจ๋งแล้ว แต่ Chen เจ๋งยิ่งกว่าเพราะเขามี 8 แพค และชนะการแข่งขันระดับโลกมาแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งจบชั้นอนุบาลเพียงหมาดๆ

ความสำเร็จของเด็กชายคนนี้เกิดจากทั้งพรสวรรค์และความมุ่งมั่น แม่ของเขาบอกว่า Chen เป็นเด็กอัจฉริยะด้านความแข็งแกร่ง เขาสามารถดึงข้อได้ตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น

 

 

ความสามารถดังกล่าวนี้ทำให้ Chen ได้รับการคัดเลือกจากจากโรงเรียนยิมนาสติกท้องถิ่น ปัจจุบันอยู่ในช่วงฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และจะได้กลับบ้านเฉพาะหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้น

หลังจากที่เรื่องราวของเด็กชายถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ มีคนจำนวนมากชื่นชมในความสามารถของเขา แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่มองว่าเขากำลังทำในสิ่งที่ไม่สมกับวัย

 

 

คนที่ไม่เห็นด้วยบอกว่า Chen ควรจะใช้ชีวิตในแบบของเด็ก เพราะหากเล่นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และอาจส่งผลต่อร่างกายในอนาคตได้

อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาได้แสดงทักษะในการแข่งขันยิมนาสติกในหางโจว จนได้รับเหรียญทอง 6 เหรียญและเหรียญเงิน 1 เหรียญ

 

 

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าวัยไหนก็ออกได้ แต่ก็ไม่ควรหักโหมจนเกินไป เพราะมันอาจจะเป็นอันตรายกับร่างกายได้นะคะ

 

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply