เส้นทางชีวิตของ “กอร์ดอน แรมซี่” จากนักฟุตบอลดาวรุ่ง พุ่งลงสนาม มุ่งสู่เชฟระดับโลก

เส้นทางชีวิตของคนเรานั้นไม่ได้เป็นเส้นตรงเสมอไป เพราะบางครั้งเราก็ต้องเผชิญกับปัญหาหรืออุปสรรคที่ไม่คาดคิด จนต้องทำให้เราต้องหันหลังกลับ หรือเลือกเส้นทางใหม่ เพื่อเดินทางไปให้ถึงจุดหมายที่หวังเอาไว้

เช่นเดียวกันกับชีวิตของสุดยอดเชฟที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง Gordon Ramsay การันตีด้วยดีกรีเจ้าของร้านอาหารที่เคยได้รับรางวัลดาวมิชลิน 15 ดาว แถมยังร่วมเป็นพิธีกรในรายการอาหารอีกมากมายหลายรายการ

แล้วเพื่อนๆ รู้มั้ยว่าจุดเริ่มต้นความสำเร็จของเขานั้นไม่ได้มาจากการร่ำเรียนมาตั้งแต่เป็นเด็กเล็กๆ เพราะอดีตเขาเคยเป็น ‘นักฟุตบอล’ ดาวรุ่งอนาคตไกลมาก่อน แต่โชคร้ายที่โดนอาการบาดเจ็บเรื้อรังจึงทำให้ต้องแขวนสตั๊ดไปในที่สุด

 

 

Gordon เริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ จนเข้าสู่อาชีพนักฟุตบอลอย่างเต็มตัวกับทีมเยาวชนอายุต่ำกว่า 14 ปี ของทีม Racing Club Warwick F.C. เมื่ออายุได้ 12 ปี

จนมาถึงช่วงกลางปี 1984 ก็ได้มาทดสอบฝีเท้ากับทีมเยาวชนของทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีคสกอตแลนด์อย่าง Glasglow Rangers จนในที่สุดก็ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมตอนอายุได้ 15 ปี

 

 

แต่หลังจากที่ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับการแข่งขันจริงไปได้ไม่กี่เดือน ก็ต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่า จนต้องยอมเลิกเล่นไปในที่สุด

หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไป เขาก็เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการทำอาหารแทน และเริ่มลงมือทำอย่างสุดความสามารถจนประสบความสำเร็จในที่สุด

 

 

นี่คือคลิปวิดีโอสารคดีที่เล่าถึงความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่อวัยเด็กของ Gordon และการเล่นเล็กๆ น้อยๆ

ที่มา : wikipediaGordon Ramsay

Comments

Leave a Reply