ชัยชนะของนร.ชาย ได้รับอนุญาตใส่ขาสั้นได้แล้ว หลังประท้วงใส่กระโปรงมาโรงเรียน!!

เมื่อเดือนที่แล้วเราได้นำเสนอเรื่องของนักเรียนชายที่ใส่กระโปรงไปโรงเรียนเพื่อประท้วงอากาศที่ร้อนจัด แต่ทางโรงเรียนกลับไม่อนุญาตให้ใส่กางเกงขาสั้นแทนกางเกางขายาวได้

ล่าสุดการประท้วงของพวกเขาได้ประสบความสบความสำเร็จ โดยนักเรียนชายได้รับสิทธิ์ในการใส่กางเกงขาสั้นไปโรงเรียนแล้ว

 

 

หลังที่กลุ่มนักเรียนชายจาก ISCA Academy ได้ออกมาประท้วงด้วยการใส่กระโปรง จากเพียงแค่ไม่กี่คนก็กลายมาเป็นกลุ่มที่ใหญ่ขึ้น

จนทำให้อาจารย์ใหญ่อย่าง Aimee Mitchell ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงได้ออกมาประกาศว่า จะให้กางเกงขาสั้นสีเทาเป็นหนึ่งในเครื่องแบบของนักเรียนชายอย่างเป็นทางการในปีหน้า

ทางโรงเรียนระบุว่า “เนื่องจากอากาศในฤดูร้อนเริ่มมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น เราจึงกำหนดให้กางเกงขาสั้นเป็นเครื่องแบบนักเรียนตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป แต่ยังไม่สามารถบังคับใช้ได้ทันที เพราะต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ปกครองด้วย”

 

 

นอกจากนี้โรงเรียนระบุว่าเด็กนักเรียนชายประมาณ 30 คนที่รวมตัวกันใส่กระโปรงมาโรงเรียนที่ผ่านมานั้นจะไม่ถูกลงโทษแต่อย่างใด

Claire Reeves หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กนักเรียนบอกว่า “ภูมิใจที่เด็ก ๆ ออกมาประท้วงเรียกร้องสิทธิของตัว เพราะผู้คนมักจะพูดเรื่องสิทธิที่เท่าเทียมกันระหว่างหญิงและชาย ดังนั้นเรื่องเครื่องแบบก็ควรจะมีความเทียมกันเช่นกัน”

 

 

ส่วนการใส่กระโปรงไปเรียนของนักเรียนชายบางส่วนนั้น พวกเขาก็ได้ประสบการณ์ที่แตกต่างกัน อย่าง Josh Baxter บอกว่า “หลังจากที่ผมใส่กระโปรงไปเรียน คุณครูก็สั่งให้ถอดออกเพราะผมมีขนขาครับ”

ในขณะที่อีกคนออกมาบอกว่า “ตอนใส่กระโปรงไปเรียนมันรู้สึกดีมากเลยครับ เพราะมีลมพัดมาทำให้รู้สึกเย็นสบาย”

อย่างไรก็ตาม แม้ทางโรงเรียนจะให้สิทธิ์นักเรียนชายใส่กางเกงขาสั้นในปีหน้า แต่มีผู้ปกครองบางคนไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะต้องเสียเงินซื้อกางเกงขาสั้นให้ลูกอีก

 

 

ก็อากาศมันร้อนอ่ะ ‘จารย์

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply