ชาวบ้านอินเดียรายล้อม ชายหนุ่มผู้ข่มขืนเด็กสาว มัดมือและรุมประชาทัณฑ์ตีไม่ยั้งมือ…

คนผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย แต่บางคนทำผิดร้ายแรงจนเหยื่อหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเห็นว่าบทลงโทษทางกฎหมายคงไม่สาแก่ใจ จึงเป็นเหตุทำให้เกิดการประชาทัณฑ์ขึ้นมา

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นที่อินเดีย เมื่อชายคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่าข่มขืนเด็กผู้หญิง สร้างความไม่พอใจให้ผู้หญิงในหมู่บ้านโดยเฉพาะผู้เป็นแม่ทั้งหลาย จึงได้ร่วมกันทำการรุมประชาทัณฑ์ชายคนดังกล่าว

 

 

เหตุการณ์นี้เป็นคลิปวิดีโอที่คาดว่าเกิดขึ้นในประเทศอินเดีย จะเห็นผู้ชายคนหนึ่งถูกมัดมือไว้ข้างหลัง โดยมีผู้หญิงยืนรายล้อมอยู่หลายคน พร้อมผลัดกันตีอย่างไม่ยั้งมือ

 

 

ผู้ชายในคลิปไม่การขัดขืนหรือต่อสู้แต่อย่างใด ในขณะที่ผู้หญิงยังคงตีเขาอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้ามการประชาทัณฑ์ดังกล่าว

การประชาทัณฑ์เช่นนี้อาจดูโหดร้าย แต่ทั้งหมดนี้เป็นการแก้แค้นของบรรดาแม่ๆ แทนลูกสาว เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างให้คนอื่นๆ ไม่กล้าทำผิดอีก

 

 

ส่วนรายละเอียดของการข่มขืนนั้น ทางสื่อไม่ได้ระบุไว้… อย่างไรก็ตามการข่มขืนถือเป็นปัญหาหลักของอินเดีย เพราะมีคดีข่มขืนเกิดขึ้นเป็นหมื่นๆ ครั้งในแต่ละปี

 

 

อย่างในปี 2015 มีรายงานการข่มขืนภายในประเทศอินเดีย 34,000 ราย แต่ทว่าจริงๆ แล้วเกิดเหตุข่มขืนมากกว่านั้น เพราะคนร้ายหลายๆ ไม่ได้ถูกจับกุมไปให้ตำรวจ เพราะเกรงว่าตำรวจจะไม่เชื่อหรือกลัวถูกชาวบ้านรังเกียจ จึงเลือกที่จะทำการลงโทษกันเอง

 

.

 

จะสงสารหรือสะใจดี!?

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply