เผยโฉม Harpy Eagles อินทรียักษ์ใหญ่เจ้าเวหา หนึ่งในสายพันธ์นกที่ใหญ่ที่สุดในโลก!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีกระแสไวรัลหนึ่งเกิดขึ้นบนโลกอินเตอร์เน็ต เมื่อมีคนนำรูปเมื่อ 3 ปีก่อน ของชายคนหนึ่งที่ได้ถ่ายรูปคู่กับนกของเขาที่มีขนาดใหญ่พอๆ กับตัวเองมาโพสต์ให้ชาวเน็ตได้เห็น งานนี้เล่นเอาหลายคนงงกันไปตามๆ กันเลยว่านกในภาพมันคือนกพันธ์ุอะไร มีตัวตนจริงรึเปล่า หรือจะเป็นเพียงแค่การตัดต่อกัน!?

จนหลายคนก็ต่างไปหาข้อมูลเกี่ยวกับนกตัวดังกล่าว และก็ได้พบว่านกในภาพคือนกจริงๆ ไม่ใช่ภาพตัดต่อ นกดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Harpy Eagles จัดอยู่ในวงนกอินทรี และเป็นหนึ่งในนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และใหญ่ที่สุดในวงนกอินทรีที่ยังมีชีวิตอยู่บนโลก

 

ภาพของชายคนดังกล่าวกับ Harpy Eagles

 

ขนาดตัวของมันนั้นเมื่อโตเต็มที่จะมีความยาวได้มากถึง 42 นิ้ว สูงได้มากกว่า 2 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 9 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วตัวเมียจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าตัวผู้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว

Harpy Eagles ปกติแล้วจะเป็นสัตว์ที่มีพื้นเพอยู่ในทวีปอเมริกา ซึ่งนกชนิดนี้จะเน้นโจมตีเหยื่อที่อยู่ในป่าและจับลูกลิงหรือสัตว์ต่างๆ เป็นอาหาร

ความเก่งกาจของมันยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อมันเร่งความเร็วเต็มที่แล้ว มันจะสามารถบินได้เร็วถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

 

เมื่อโตเต็มวัยแล้ว ส่วนหัวของมันก็จะมีขนที่โดดเด่นมากๆ

 

ลองดูขนาดตัวของมันซะก่อน

 

ลักษณะโดยรวมถือว่าสง่างามสุดๆ เลยทีเดียว

 

เหยื่อเล็กใหญ่ มันก็สามารถล่าได้ไม่มีปัญหา

 

แม้จะบอกว่ามันกินพวกลิงหรือสัตว์บนต้นไม้เป็นอาหารหลัก แต่ด้วยกรงเล็บอันแข็งแรงและมีขนาดใหญ่ของมันที่ใหญ่พอๆ กับอุ้งตีนหมีนี้ ทำให้มันสามารถที่จะจับสัตว์ที่มีน้ำหนักมากกว่ามันได้ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว ถูกจะให้เห็นภาพง่ายๆ ก็คือมันสามารถบินมาโฉบลูกของคุณไปได้ง่ายๆ เลยล่ะ

 

ดูขนาดกรงเล็บของมันซะก่อน อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่ก็น่าจะโดนบีบแขนบีบกระโหลดได้สบายๆ เลยนะเนี่ย

 

ถึงจะเปรยว่ามันสามารถโฉบลูกคนไปได้ แต่นกชนิดนี้ไม่เคยมีประวัติโจมตีมนุษย์เลย และที่สำคัญมันออกจะเป็นมิตรกับคนมากๆ ด้วย ถ้าใครสนใจอยากศึกษาเพิ่มเติมก็สามารถดูคลิปวิดีโอจาก National Geographic ข้างล่างได้เลย

 

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply