กระแส “ทาสีเล็บแมว” ในโลกออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญชี้อาจเป็นอันตรายกับเหล่าสัตว์เลี้ยงได้

กระแสเกี่ยวกับสัตว์นั้นในช่วงนี้เรียกว่ามีมาเรื่อยๆ ไม่หยุดไม่หย่อนเลยจริงๆ โดยล่าสุดได้มีกระแสชาวเน็ตเกี่ยวกับการโพสต์ภาพชาวเน็ตทาเล็บของสัตว์เลี้ยงอย่างหมาแมวให้มีสีเล็บเช่นเดียวกันตน จนตอนนี้กระแสวิจารณ์ก็ออกมาโจมตีกันอย่างหนักหน่วงสุดๆ เลยก็ว่าได้

เริ่มแรกนั้น กระแสนี้มันเริ่มมาจากสมาชิกทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ชื่อว่า cristi cupcake ได้โพสต์ภาพที่โชว์ให้เห็นเล็บของเธอและแมวของเธอเห็นที่มีสีเล็บเหมือนกันเป๊ะๆ ด้วยเวลาเพียงไม่นานกระแสชาวเน็ตก็หลังไหลเข้ามารีทวีตกันเพียบเลยทีเดียว 

 

 

เมื่องานนี้มีคนเปิด มันก็ต้องมีคนตาม ทีนี้และงานอวดเล็บระหว่างคนกับสัตว์ก็หลั่งไหลเข้ามากันไม่หยุด เรียกว่ามีทั้งหมาทั้งแมวเลยทีเดียว

 

น้ำเงินมาแต่ไกลเป็นแพ็คคู่

 

ไม่ได้มีแต่เจ้าของผู้หญิงนะที่ทำ เจ้าของผู้ชายก็มาเช่นกัน ที่สำคัญเป็นสุนัขด้วย (ดูทรงไม่บูลด็อกก็อเมริกันพิทบูลแน่ๆ)

 

ซึ่งยิ่งเยอะเข้าๆ ดูเหมือนว่าผู้คนจะชอบกับแนวทางการทำแบบนี้สุดๆ เพราะยังมีภาพคู่กับสัตว์เลี้ยงแนวนี้มาไม่ขาดสาย

 

สำหรับางคนแค่เล็กน้อยก็เอา

 

สำหรับสาวคนนี้หลังจากโพสต์ภาพแล้ว ก็มีคนมาถามว่าสีที่ใช้มันไม่เป็นภัยต่อสัตว์ใช่ไหม เจ้าของทวิตก็บอกว่าไม่เป็นภัยแน่นอน

 

กระแสความสนุกในการทวีตภาพแนวนี้ยังมีมาเรื่อยๆ แต่ว่าในที่สุดก็มีผู้เชี่ยวชาญออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เสียที ซึ่งผู้เชี่ยวชาญที่ว่านั้นก็เป็นคนจาก RSPCA Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals (RSPCA )

ซึ่งทาง RSPCA ได้ออกมาพูดว่าการทำแบบนี้มันเป็นภัยต่อสัตว์ได้ แม้ว่าการใช้เวลาร่วมกับสัตว์ของตัวเองจะเป็นเรื่องที่ดีก็ตาม แต่การตกแต่งประดับประดาสัตว์เพื่อสร้างความพอใจให้แก่ตนเอง อาจจะทำให้เกิดความสับสนให้แก่ตัวสัตว์ได้ ยังไงก็ตามไม่ว่าการกระทำแบบนี้จะเป็นภัยหรือไม่ก็ยังเป็นเรื่องเป็นน่าห่วงและควรศึกษาให้ดีก่อนจะทำอะไรนั่นเอง

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply