สาวผิวเข้มที่ยืนหยัดในตัวตน ไม่ท้อแม้จะมีคนมองว่าแปลก จนได้ฉายา “Queen Of The Dark”

หลานคนคงเคยโดนเพื่อนๆ ล้อปมด้อยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนเด็กหรือตอนโต คำพูดเหล่านั้นมักวนอยู่ในหัวและคอยทำร้ายเราอยู่เสมอ บางคนก็เลือกที่จะกำจัดมันออกไป แต่บางคนก็เลือกที่จะอยู่กับมันอยากภูมิใจ

อย่างสาวคนนี้ เธอมีสีผิวที่เป็นสีดำ จนคนอื่นๆ ต้องบอกให้เธอไปฟอกสีผิว แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้สาวคนนี้รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจแต่อย่างใด เธอตอบกลับด้วยเสียงหัวเราะและภูมิใจกับสีผิวที่เธอมี

 

Nyakim Gatwech สาวแอฟริกัน อายุ 24 ปี เธอมีสีผิวที่ไม่เหมือนใครและในตอนนี้เธอกำลังโลดแล่นในวงการแฟชั่นพร้อมกับสีผิวที่โดดเด่นของเธอ

 

ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ใน เมือง Minneapolis รัฐ Minnesota ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอไม่มีเคยมีความคิดที่อยากเปลี่ยนสีผิว เธอคิดว่านี่แหละ คือสิ่งที่สง่างามทีสุดในร่างกายของเธอ

 

เมื่อปี 2016 คนขันรถ Uber ได้ทักเธอว่าเธอนั้นมีผิวที่ดำเอามากๆ น่าจะไปฟอกสีผิว แต่กลับไม่ได้โกรธแต่อย่างใด Gatwech ตอบกลับด้วยเสียงหัวเราะและความรู้สึกภูมิใจในสีผิว

 

“ผิวสีช็อคโกแลตของฉันนั้นดูสง่างาม ฉันนี้แหละคือตัวแทนของสาวแอฟริกัน”

 

ในตอนนี้เธออาศัยอยู่ในอเมริกาและเป็นกล่องเสียงในการให้กำลังใจแก่ชุมชนคนผิวสี

 

“สีดำดูโดดเด่น สีดำดูงดงาม สีดำคือความเปล่งประกาย อย่าให้ทัศนคติของของชาวอเมริกันมาทำลายจิตวิญญาณของพวกเราชาวแอฟริกัน”  จงรักผิวของคุณไม่ว่าคุณจะมีผิวสีใดก็ตาม

.

 

ในตอนนี้เธอเป็นแฟชั่นไอดอลที่โด่งดังในอินสตาแกรม โดนเธอมีผู้ติดตามกว่า 1,000 คน

 

Gatwech ไม่เพียงแต่เป็นผู้สนับสนุนความหลากหลายในอุตสาหกรรมแฟชั่น แต่เธอยังเป็นกระบอกเสียงของคนผิวสี จนได้ฉายาว่า “Queen of the Dark” ซึ่งเธอก็ชอบชื่อนี้เอามากๆ

 

อาจจะมีบางครั้งที่เธอท้อใจอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เคยหยุดที่จะแสดงจุดยืนของเธอ

.

 

“ผิวของฉันดูดซับรังสีจากดวงอาทิตย์ และผมของฉันที่ไม่เหมือนใคร นี่คือฉันเอง ไม่ได้เวทมนต์ใดๆ ที่ทำให้เป็นแบบนี้”

.

 

เรียกได้ว่าเธอสวยในแบบที่เธอเป็น ช่างเป็นสิ่งที่งดงามสุดๆ

 

อย่างที่เธอบอกอะนะว่า “ไม่ว่าเพื่อนๆ จะมีสีผิวสีไหน ก็จงภูมิใจในสิ่งที่ได้มาเถอะ เพราะสาวๆ สามารถสวยในแบบที่เป็นตัวของตัวเองได้เสมอ”

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply