ผลวิจัยชี้ ถ้าชายหนุ่ม “ขัดจรวด” 21 ครั้งต่อเดือน ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

การช่วยตัวเอง อาจจะเป็นการผ่อนคลายยามว่าของท่านชายหลายๆ คน แต่การทำบ่อยๆ นั้นอาจจะทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวกหมกหมุ่นทางเพศได้ง่ายๆ อ๊ะๆ..อย่าเพิ่งคิดแบบนั้น คนที่ชอบแบบทำนี้เนี่ย เขาอาจต้องการลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมากก็ได้นะเออ!!

เมื่อไม่นานมานี้ทางสื่อนอกได้รายงานว่า มีผลการวิจัยชิ้นหนึ่งบอกว่าการปั๊ดว้องหรือการช่วยตัวเองนั้นช่วยลดความเสี่ยงของโรคร้ายนี้ได้

 

 

มะเร็งต่อมลูกหมากถือว่าเป็นหนึ่งในโรคที่พบมากในเพศชาย ในปี 2014 มีผลสำรวจออกมาว่าชายชาวอังกฤษมากกว่า 45,000 คนป่วยด้วยโรคร้ายนี้ ซึ่งสร้างความทรมานและความลำบากในการใช้ชีวิตของพวกเขาอย่างมาก

แต่ล่าสุดนักวิจัยจากทางมหาวิทยาลัย Harvard พบว่าการทำกิจกรรมทางเพศนั้นจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้ จากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่าง 32,000 คนพบว่า ชายที่มีอัตราการหลังน้ำอสุจิสูงมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคนี้น้อยกว่า

 

 

นอกจากนี้ผลวิจัยยังพบว่า การหลังน้ำอสุจิ 21 ครั้งต่อเดือนช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคได้ถึง 33 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่ถ้าหากจะออกไปซุกซนข้างนอกบ่อยๆ ก็อาจะเลี่ยงติดโรคอย่างอื่นมาแทนได้ ดังนั้นการนั่งซ้อมน้องชายอยู่บ้านน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามนอกจากการสาวแหนแล้วอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการหลีกเลี่ยงมะเร็งก็คือการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์นั้นเอง

 

 

ด๊อกเตอร์ James Balch กล่าวว่า “ถ้าหากคุณต้องการที่จะหลีกเลี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมากคุณต้องงดทานอาหารที่เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคอย่างเช่นพวกอาหารขยะต่างๆ หรือความเครียด และควรทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย”

“นอกจากนี้อาหารอย่างมะเขือเทศ หรือกาแฟ และไขมันจากพืชก็ช่วยลดความเสี่ยงได้เช่นกัน” คุณหมอกล่าวทิ้งท้าย

 

 

แหม่… รู้แบบนี้แล้วเวลาใครหาว่าหมกมุ่นก็ตอบกลับด้วยความมั่นใจได้เลยว่า “กำลังลดความเสี่ยงของมะเร็งต่อมลูกหมากอยู่” ฮ่าๆ

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply