ช่างภาพถ่ายเศษซากดาว ‘Tatooine’ แฟนหนัง Star Wars จึงรวมเงินกันบูรณะให้เหมือนใหม่

ใครที่เคยชมภาพยนตร์มหาสงครามแห่งอวกาศอย่าง Star Wars คงรู้จักกับดาว Tatooine กันเป็นอย่างดี และอย่างที่ทราบกันดาวที่ว่านี้ถูกสร้างขึ้นจริงๆ เพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทะเลทราย Chott el Djerid ประเทศตูนีเซีย

แต่หลังจากที่การถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย ฉากของเมืองดังกล่าวกลับถูกทิ้งให้รกร้าง และกลายเป็นที่อยู่ของชนเผ่าเร่ร่อนในทะเลทรายที่ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่หลบความร้อนจากแสงแดด

 

 

คุณ Rä di Martino ได้เดินทางไปยังเมืองแห่งนี้เมื่อปี 2010 และบันทึกภาพบรรยากาศต่างๆ ภายใน เธอเล่าว่า “ฉันมาถึงที่นี่ได้จากแผนที่ของกูเกิล ฉันได้พบกับคนขับรถที่จะสามารถพาฉันมาที่นี่ได้ เราเดินทางมาไกลจากชายแดนของประเทศแอลจีเรียประมาณ 15 กิโลเมตร”

ช่างภาพสาวยังบอกอีกว่า “มันเหลือแต่ซากปรักหักพัง ที่นี่เหมือนเศษซากของขยะจากประเทศที่ร่ำรวย” แต่หลังจากที่ผลงานของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนๆ หนังจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับคำว่า “ขยะ” ที่เธอใช้เรียกดาวบ้านเกิดของสกายวอร์คเกอร์

 

 

เหล่าแฟนหนังได้รวบรวมเงินกันเพื่อใช้ในการบูรณะสถานที่ดังกล่าวให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พวกเขาใช้เวลาถึง 4 วันและงบประมาณกว่า 11,000 เหรียญหรือประมาณ 3 แสนบาทในการซ่อมแซมพื้นที่ดังกล่าวร่วมกับผู้คนในพื้นที่

 

 

เศษซากปรักหักพังของดาว Tatooine

 

.

.

 

อุปกรณ์ประกอบฉากต่างๆ ยังคงอยู่ที่เดิม

.

.

.

 

.

 

 

หลังจากการร่วมมือของแฟนหนังและคนในพื้นที่ เมืองในทะเลทรายแห่งนี้ก็กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม

 

 

.

.

 

หลังจากที่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมจากแฟนหนัง สถานที่แห่งนี้ก็ดูสวยงามขึ้นมาทันทีเลยนะเนี่ย แบบนี้ถ้ามีโอกาสต้องไปเที่ยวซักครั้งแล้วหล่ะ

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply