สหรัฐฯ วางแผนก่อตั้ง “กองทหารอวกาศ” เพื่อเสริมเป็นกองกำลังเหล่าที่ 6 ของประเทศ!?

ตอนเด็กๆ เรามักจะได้ดูการ์ตูนหรือการแสดงที่เกี่ยวกับตำรวจอวกาศ มันช่างเป็นอะไรที่เจ๋งแม้จะรู้ว่ามันเป็นแค่การสร้างขึ้นตามจินตนาการก็ตาม

แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ อาจจะเกิดตำรวจหรือทหารอวกาศขึ้นมาจริงๆ ก็ได้นะ เพราะทาง House Armed Services Committee ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการลงคะแนนให้ก่อตั้ง  “กองกำลังอวกาศสหรัฐฯ” ซึ่งเป็นกองกำลังใหม่ที่จะทำงานร่วมกับกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในการปฏิบัติภารกิจอวกาศที่กำลังดำเนินในปัจจุบันด้วย

 

 

หากกองกำลังอวกาศสหรัฐฯ เกิดขึ้นจริง ก็จะกลายเป็นกองกำลังที่จัดตั้งขึ้นใหม่ครั้งแรกในรอบหลายปี จากที่ไม่เคยมีเพิ่มมาตั้งแต่ปี 1947

และเรื่องดังกล่าวได้ถูกยื่นเข้าสู่สภาอย่างกระทันหัน แม้แต่สมาชิกของ House Armed Services Committee ก็เพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าวได้เพียงไม่นาน ทำให้ไม่มีเวลามากพอที่จะพิจารณาทำการคัดค้านข้อเสนอดังกล่าว

Michael Turner สมาชิกพรรค Republican จากรัฐโอไฮโอ บอกว่าเขาได้ยินเรื่องนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่ข้อเสนอนี้ถูกส่งไปถึงคณะอนุกรรมการฝ่ายยุทธศาสตร์แล้ว และเขาก็เพิ่งรู้ว่าช่วงเปิดลงคะแนนโหวตในเรื่องนี้ เขาก็ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมด้วย

 

ตำรวจ (ทหาร) อวกาศมาแว้วววววววว!!

 

อย่างไรก็ตามเรื่องการสร้างกองกำลังอากาศนั้นยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เพราะฝ่ายที่คัดค้านกับการตั้งกองกำลังอวกาศ มองว่ามันไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ได้ และจะเป็นการเพิ่มปัญหาในการควบคุมกองกำลังมากกว่าเดิม

แต่สำหรับฝ่ายที่สนับสนุนนั้นได้ให้เหตุผลเอาไวในทำนองที่ว่า กองกำลังอวกาศมีความสำคัญต่อยุทธศาสตร์การป้องกันของสหรัฐอเมริกา

เพราะมีการส่งอุปกรณ์สำรวจอวกาศออกไปเป็นจำนวนมาก และต้องได้รับการปกป้องเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย (ถ้าหากมีใครต้องการจะมาทำลาย)

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply