บริษัทจีนคิดก้าวหน้า “เปลี่ยนจักรยานให้กลายเป็นแหล่งโฆษณา” เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ

ปกติเราจะเห็นการโฆษณามีอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นบนรถยนต์ บนถุงสินค้า บนถนน และอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุดในประเทศจีน ก็เกิดไอเดียทำป้ายโฆษณาบนจักรยาน เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้

ธุรกิจเช่าจักรยานในจีนนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีหลายๆ บริษัทเปิดแข่งขันกัน ดังนั้น Ofo ในฐานะหนึ่งในบริษัทให้เช่าจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของจีน จึงได้ใช้ไอเดียการโฆษณาโดยใช้จักรยาน เพราะเป็นยานพาหนะที่ผู้คนในประเทศนิยมใช้สูงมากๆ

 

 

Ofo เป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้เช่าจักรยานรายใหญ่ของจีน โดยมีจักรยานจำนวนมากที่ถูกตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนมินเนียน เพื่อโปรโมทภาพยนตร์ Despicable Me 3 ของ Universal Pictures ในประเทศจีน

ส่วนภาพที่เราเห็นกันอยู่นี้ถ่ายในย่านธุรกิจของกรุงปักกิ่ง โดยนาย Edmond Lococo ผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีในประเทศจีน

จะเห็นได้ว่าจักรยานของบริษัท Ofo นั้น เป็นสีเหลืองอยู่แล้ว ดังนั้นจึงแทบจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมาก แค่ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยลายของมินเนียนเท่านั้นเอง

 

 

ทางด้านบริษัท Ofo เปิดเผยว่าจักรยานของทางบริษัทถูกเช่ามากที่สุดเป็นจำนวน 10 ล้านครั้งต่อวัน ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจการโฆษณา โดยมีค่าเช่าแค่ 30 บาทต่อคันเท่านั้น

หากจักรยานถูกเช่าเป็นจำนวนมากต่อวันในราคาที่ไม่แพงแบบนี้ แน่นอนว่ามันคุ้มค่ามากที่จะทำการโฆษณาผ่านตัวจักรยาน เพราะถ้าเทียบกับการโฆษณาด้วยวิธีอื่นแล้วมันมีราคาที่ค่อนข้างสูงมาก

 

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้หลายๆ บริษัทกำลังติดต่อกับ Ofo เพื่อทำการโฆษณาผ่านจักรยาน และคาดว่าน่าจะได้เห็นการโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ บนรถจักรยานอย่างแน่นอน

 

ที่มา techcrunch

Comments

Leave a Reply