สาวไทยอาสาถ่ายรูปให้ฟรี เมื่อไปเที่ยวโครเอเชีย แลกกับบริจาคผ้าอนามัยให้องค์กรการกุศล

ประเทศโครเอเชียถือเป็นประเทศหนึ่งที่มีความสวยงามอยู่มาก ไม่ว่าจะบ้านเมืองที่สร้างมาแบบคุมโทนหรือวิวทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยน้ำทะเลสีฟ้ากว้างสุดลูกหูลูกตา นั่นจึงไม่แปลกที่มันจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คน

และถ้าหากว่าคุณกำลังวางแผนที่จะเดินทางไปที่นั่นแต่ยังไม่มีกล้องแจ่มๆ หรือไม่มีเงินมากพอจะจ้างช่างภาพเดินทางไปกับคุณล่ะก็ #เหมียวฟิ้น อยากจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับช่างภาพคนหนึ่ง ที่อาสาจะไปถ่ายรูปให้กับคุณแบบฟรีๆ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

 

 

ช่างภาพที่เราพูดถึงนี้เธอมีชื่อว่าคุณโช สาววัย 21 ปี ที่เดินทางไปเรียนต่อที่กรุงซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย และยังเป็นสมาชิกขององค์กร Give Her 5 ในประเทศอินเดียด้วย

เธอเล่าว่าภายในองค์กร Give Her 5 นั้นจะผลิตผ้าอนามัยแบบซักได้เพื่อแจกจ่ายให้กับเหล่าหญิงสาวที่ไม่มีเงินมากพอจะซื้อด้วยตัวเอง แต่ถึงจะมีการผลิตเพื่อแจกจ่ายแล้วก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการอยู่ดี

 

 

มีการทำผลสำรวจจนพบว่ากว่า 1 ใน 5 ของเด็กสาวในอินเดียถูกทางโรงเรียนบีบให้ออกจากโรงเรียนเนื่องจากขาดเรียนเพราะเป็นประจำเดือนบ่อยครั้ง

กว่า 88% ของเด็กสาวในอินเดียต้องใช้เสื้อผ้า เศษขี้เถ้าหรือทรายเพื่อใช้ซับประจำเดือนของพวกเธอ และที่สำคัญก็คือหญิงสาวกว่า 400 ล้านคนในอินเดียไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อผ้าอนามัย จึงทำให้ผ้าอนามัยกลายเป็นของใช้ที่ไม่อาจซื้อมาใช้ได้ง่ายๆ

 

 

ด้วยเหตุเหล่านี้เองคุณโชก็เลยอยากจะช่วยเหลือองค์กร Give Her 5 ด้วยการอาสาถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยวฟรีๆ เพื่อแลกกับการที่เราจะช่วยบริจาคเงินเล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำไปผลิตผ้าอนามัยให้กับหญิงสาวชาวอินเดียที่ไม่มีเงินซื้อ หรือหากใครสะดวกจะบริจาคเป็นผ้าอนามัยเลยก็ได้เช่นกัน

 

 

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างผลงานภาพถ่ายของคุณโชล่ะ

 

ภาพถ่ายที่คุณโชจะถ่ายให้คุณนั้นจะเป็นไฟล์ Raw หากจะให้แต่งภาพหรือไม่ก็สามารถเลือกได้นะ

 

หากไม่สะดวกช่วยบริจาคหรือไม่มีโอกาสจะไปเที่ยวที่โน่นจริงๆ ก็เพียงแค่ช่วยกันแชร์กิจกรรมดีๆ ของเธอให้กระจายออกไปในวงกว้างได้นะ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ถ้าใครสนใจโครงการนี้จริงๆ ล่ะก็ สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากเฟซบุ๊กของคุณโช Pherence Charlotte Cho ได้โดยตรงเลยนะ หรือจะไปที่เฟซบุ๊กเพจ Volunteers United คนไทยไม่ทิ้งใครเลย ก็ได้เช่นกันจ้า

ที่มา Pherence Charlotte Cho

Comments

Leave a Reply