ว่าไงนะ?? สายการบินโคลอมเบียผุดไอเดียนำเก้าอี้ออก ให้ผู้โดยสารยืนตลอดเที่ยวบินแทน

ทุกวันนี้สายการบินต่างๆ มักแข่งขันกันเพื่อเรียกลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่น การเพิ่มบริการ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย เพื่อจะได้รับการไว้วางใจผู้โดยสารให้มากที่สุด

แต่ในขณะเดียวกัน สายการบิน VivaColombia กลับเตรียมเปิดแนวคิดใหม่ด้วยการนำเก้าอี้ออกจากเครื่องทั้งหมด แล้วให้ผู้โดยสารยืนแทน

 

 

ทางสายการบินเผยว่า การพิจารณาเตรียมนำเก้าอี้ออกจากเครื่องบิน ก็เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายสำหรับแต่ละเที่ยวบิน อีกทั้งยังสามารถรับจำนวนผู้สารต่อเที่ยวได้เพิ่มมากขึ้นด้วย

ตามรายงานของเว็บไซต์ Miami Herald กล่าวว่าในปัจจุบัน ประเทศโคลอมเบียประสบความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยมีการท่องเที่ยวระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 43% จากช่วง 4 เดือนแรกของปี เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

 

 

ดังนั้นเที่ยวบินสำหรับยืนจะเป็นอีกหนึ่งบริการที่จะทำให้รองรับผู้โดยสารมากขึ้น เพื่อเพิ่มกำไรให้สายการบิน โดยมีแนวโน้มในการนำมาใช้กับเที่ยวบินที่มีระยะเวลาในการเดินทางหนึ่งชั่วโมง

William Shaw ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร VivaColombia บอกว่า “ตอนนี้เรากำลังมองหาทางเลือกที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ได้ประสบการณ์การเดินทางในราคาที่เหมาะสม”

 

 

“ดังนั้นหากใครไม่สนใจเรื่องบริการบนเครื่องบิน ไม่สนใจของว่าง ไม่สนในที่นั่งนุ่มๆ รวมทั้งระบบความบันเทิงอื่นๆ สายการบินสำหรับยืนนี้ก็คงจะเหมาะกับคุณที่สุดแล้ว” เขาบอก

จริงๆ ก่อนหน้านี้ในปี 2010 สายการบิน Ryanair ก็มีแนวคิดที่จะทำเที่ยวบินในเชิงการยืนเหมือนกัน โดยจะเป็นในลักษณะของเก้าอี้ที่นั่งสูงพร้อมกับเข็มขัดนิรภัย ที่จะออกมาในแนวบังคับยืนกลายๆ

 

 

แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่การบินพลเรือนก็ไม่อนุญาตทำแบบนั้น Alfredo Bocanegra ผู้อำนวยการฝ่ายการบินพลเรือน บอกว่า “มนุษย์ต้องเดินทางในแบบมนุษย์ ที่สำคัญนักบินก็รู้ดีว่าการยืนบนเครื่องบินนั้นไม่ได้มีความปลอดภัยต่อผู้โดยสารเลย

 

แล้วคุณล่ะ จะยอมยืนเพื่อประหยัดค่าเครื่องมั้ย?

ที่มา ladbible l distractify

Comments

Leave a Reply