หนุ่มถูกปฏิเสธเข้าร่วมชมรมรักบี้เพราะ ‘แห้งเกินไป’ จุดไฟให้หันมาฟิตหุ่นจนแน่นเปรี๊ยะ

แม้ว่ารูปร่างอาจจะไม่สำคัญเท่าความสามารถ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางทีมันก็มีผลต่อการใช้ชีวิตเหมือนกันนะ เหมือนกับหนุ่มคนนี้ที่ไม่ได้เข้าชมรมรักบี้เพราะผอมแห้งและตัวเล็กเกินไป

เมื่อตอน Jamie Wykes-Hobday อายุ 17 ปี เขามักจะถูกเพื่อนว่าล้อว่าเป็นคนผอมเกินไป แถมสภาพร่างกายในตอนนั้นก็ดูย่ำแย่จากการไม่ดูแลตัวเองเลย

 

 

นอกจากนี้เขายังมีความใฝ่ฝันที่อยากเป็นนักกีฬารักบี้ แต่แล้วความฝันก็สลายทันทีเมื่อเขาไปสมัครเข้าชมรมรักบี้แล้วถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่า “ผอมแห้งเกินไป”

ทั้งหมดนี้ทำให้ Jamie รู้สึกท้อแท้ในชีวิต ถึงกับไม่อยากทำอะไรแล้ว เขาเมา 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทานแต่อาหารฟาสฟุ๊ดปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนดูโทรม และกลายเป็นคนไม่มีเป้าหมายในชีวิต

 

 

แต่แล้วพอถึงจุดจุดหนึ่ง ชายหนุ่มก็คิดได้ว่าควรหยุดใช้ชีวิตไร้สาระแบบนี้เสียที แล้วเขาก็หันมาดูแลตัวเองด้วยการเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจัง

จนกระทั่งปัจจุบัน Jamie อายุ 23 ปี เขาประสบความสำเร็จจากการออกกำลังกายอย่างมาก ด้วยการละทิ้งทุกอย่างทั้งเพื่อนสนิทมิตรสหาย รวมไปถึงขอเลิกกับแฟน เพื่อทำตามความตั้งใจของตัวเอง และทำให้เขารู้สึกว่าไม่เสียใจเลยที่ตัดสินใจไปแบบนี้ เพราะในตอนนี้เขาสนใจแค่การออกกำลังกายเท่านั้น

 

 

ชายหนุ่มบอกว่า “ตอนที่เจอมรสุมชีวิต ผมไม่มีความสุขและไม่มีเป้าหมายในชีวิตเลยครับ แต่พอเริ่มออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ ผมกลับไม่เสียใจกับสิ่งที่ผ่านมาเลยครับ”

หลังจากที่เขาออกกำลังกายดูแลตัวเองผ่านไปสองปี Jamie ก็สามารถเพิ่มน้ำหนักจาก 60 กิโลกรัม เป็น 88 กิโลกรัมพร้อมกับมวลกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

จากแต่ก่อนที่ใช้ชีวิตตกกลางคืนในการออกไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เขาก็หันมาใช้เวลาเหล่านั้นในการวางแผนอาหารการกิน และการออกกำลังกายแทน

 

ชีวิตในอดีตที่เอาแต่เมาหัวราน้ำ แถมกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้อดีตแฟนสาวรู้สึกน้อยใจที่มีความสำคัญรองลงมาจากยิมออกกำลังกาย ทำให้เขาเลิกต้องกับเธอหลังจากถูกปฏิเสธการออกเดท เพื่อไปหาโค้ชของเขาแทน

นอกจากออกกำลังกาย Jamie ยังเลือกกินอาหารที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เช่น เพิ่มปริมาณคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังเสร็จ และเพิ่มปริมาณโปรตีนเป็น 3 เท่าในทุกๆ วัน

 

 

ที่สำคัญตอนนี้เขากำลังสนใจที่จะเข้าร่วมแข่งขันในเวทีกีฬาเพาะกายที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสหราชอาณาจักรด้วย ดังนั้นเขาจึงต้องยุติชีวิตทางสังคมทั้งหมด เพื่อโฟกัสที่การดูแลร่างกายเพียงอย่างเดียว

การที่ Jamie ตัดสินใจแชร์เรื่องราวชีวิตตัวเองก็เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อการแก้แค้นหรือให้คนอื่นอิจฉา แต่เพื่อตัวคุณเองล้วนๆ

 

 

อย่าให้อดีตที่ขมขื่นมาทำลายความฝันทั้งหมดที่มี แต่จงลุกขึ้นมาดูแลตัวเอง แล้วจะพบว่าอดีตที่ผ่านมานั้นไม่อาจกลับมาทำร้ายชีวิตคุณได้อีกเลย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply