Kila เจ้าหมาตาบอดกับชีวิตอันแสนสุข หลังเคยเจอมรสุมครั้งใหญ่ ก่อนได้รับการช่วยเหลือ

นี่เป็นเรื่องราวของ Kila น้องหมาตาบอดพันธุ์ผสมตัวหนึ่ง ที่ชีวิตต้องพบเจอแต่เรื่องราวอันเลวร้ายมาตั้งแต่สมัยที่มันยังเด็ก โดยในตอนนั้นมันเป็นเพียงลูกสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกเด็กๆ และคนเมาขว้างปาก้อนหินใส่

แต่ถึงกระนั้น มันก็ไม่ได้เจอเรื่องราวอันแสนเลวร้ายเสมอไป เพราะอย่างน้อยชีวิตของมันก็มีเรื่องดีๆ เข้ามา หลังจากที่ทางมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Forever Home Pet Rescue เข้ามาช่วยเอาไว้

หลังจากทางมูลนิธิก็ได้นำรูปของเจ้า Kila ไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ทำให้ Alexis Magoo แม่ในอนาคตของมันตกหลุมรักเจ้าหมาน้อยตั้งแต่แรกเห็น

 

 

ก่อนหน้านี้ Alexis กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิต และเธอก็คิดว่าการที่ได้รับสุนัขอย่างเจ้า Kila มาเลี้ยง อาจจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น และแน่นอนว่าเธอก็คิดถูกจริงๆ

“ฉันกำลังมีปัญหาส่วนตัว ฉันรู้สึกเศร้ามาตลอด และมีความวิตกกังวลเอามากๆ มันรู้สึกเป็นทุกข์ และลำบากใจมากเลยละ แต่เจ้าหมาก็สามารถนำความสุขกลับมาให้ฉัน และคนรอบข้าง มันมีแต่ความรักที่ส่งมอบออกมาจากดวงตาของมัน” Alexis กล่าว

 

 

Alexis ได้รับเจ้า Kila มาเลี้ยง เมื่อตอนที่มันมีอายุได้เพียง 9 เดือนเท่านั้น และครั้งแรกที่เธอได้พบกับมัน Alexis ก็รู้ว่าเจ้าหมาตัวนี้ต้องมีอะไรที่พิเศษแน่ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีใครรู้เลยว่ามันตาบอดได้อย่างไร หรือว่ามันอาจจะตาบอดมาตั้งแต่เกิดก็เป็นได้

แต่ถึงแม้ว่า Kila จะตาบอด แต่มันกลับใช้ชีวิตได้เหมือนกับสุนัขปกติทั่วๆ ไป อีกทั้งมันยังไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างจากสุนัขตัวอื่นๆ อีกด้วย

 

 

ในตอนที่เจ้า Kila ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านครั้งแรก มันกลัวการขึ้นลงบันไดเป็นอย่างมาก เพราะทุกครั้งที่จะขึ้นลงบันได มันมักจะไปหลบซ่อนอยู่เสมอ แต่อย่างน้อย Alexis ก็พยายามที่จะช่วยให้มันสามารถเอาชนะความกลัว และมันจะต้องทำได้

 

 

 “มันช่วยฉันทุกคืน ฉันจะคอยอยู่ข้างหลังมัน และจับขาแต่ละข้างของมันขึ้นบันได เพื่อให้มันรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน มันสามารถขึ้นบันได้เองได้ แถมยังวิ่งลงมาได้อีกด้วย” Alexis กล่าว

 

 

ตอนนี้ เจ้า Kila อายุได้ 2 ขวบแล้ว มันสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขราวกับว่ามันไม่ใช่สุนัขตาบอด และเวลาที่มันจะเรียนรู้สภาพแวดล้อมรอบๆ ตัว เจ้า Kila จะเดินเป็นวงกลมจนกว่ามันจะรู้ทาง

และหลังจากนั้น มันก็จะวิ่งเล่นราวกับว่ามันเป็นเจ้าของสถานที่ มันไม่กลัวล้ม หรือสิ่งไปชนสิ่งต่างๆ รอบตัวเลย ก็เพราะว่ามันได้สำรวจสถานที่รอบๆ มาแล้วยังไงละ

 

 

“เจ้า Kila แสนรู้อย่างไม่น่าเชื่อ” Alexis กล่าว “เวลาที่ฉันบอกให้มันเดินไปทางซ้าย เลี้ยวขวา หยุด อันตราย มันก็สามารถเข้าใจได้ทันทีเลย”

 

 

แม้ว่าในตอนเด็ก เจ้า Kila จะเคยถูกทำร้าย แต่มันก็ยังเป็นสุนัขที่รักทุกคน ทั้งผู้ใหญ่ เด็ก เจ้าเหมียว ไปจนถึงแมลง มันไม่เคยมีความแค้นกับใครเลย อีกทั้งมันยังเป็นสุนัขที่มีความอ่อนโยน และอ่อนหวานมากๆ อีกด้วย

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply