พ่อแม่ถูกโรงพยาบาลปฏิเสธไม่ให้พาที่ลูกป่วยหนักกลับบ้านใน “ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต”

พ่อแม่ทุกคนอยากหยิบยื่นสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกตั้งแต่เกิดไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เหมือนกับพ่อแม่ของ Charlie Gard ที่อยากให้ลูกกลับไปเสียชีวิตที่บ้าน เพราะเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ลูกได้

เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายของ Connie Yates และ Chris Gard ป่วยด้วยโรคร้ายและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่นาน ดังนั้นพ่อแม่จึงอยากทำความปรารถนาสุดท้ายกับลูก

สิ่งที่พ่อแม่ต้องการคืออยากพา Charlie กลับไปตายที่บ้าน แต่กลับถูกปฏิเสธจากทางโรงพยาบาลและไม่อนุญาตให้ทั้งคู่ทำเช่นนั้น

 

 

ทั้งคู่เปรียบลูกชายตัวน้อยเหมือนทหารผู้กล้าหาญ พวกเขาอยากสู้กับโรคร้ายนี้ไปพร้อมๆ กับลูกจนวินาทีสุดท้าย แต่มาตอนนี้กลับถูกปฏิสเสธไม่ให้ทำเช่นนั้น

Chris บอกว่า “เราไม่สามารถทำอะไรได้ แม้กระทั่งพาลูกกลับไปตายที่บ้าน” ดังนั้นพ่อแม่คู่นี้จึงทำทุกวิถีทางเพื่อจะพาลูกกลับบ้านให้ได้ แม้ต้องจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลก็ตาม

ในขณะที่ Connie บอกว่า “เราคิดอยู่เสมอว่าอยากให้ลูกกลับไปตายที่บ้านเมื่อถึงเวลา และฉันก็บอกกับเขาทุกวันว่าจะพาเขากลับบ้าน”

 

 

“มันเป็นคำมั่นสัญญาที่เราให้ไว้กับลูก เราจึงต้องรักษาคำพูดนั้น เพื่อไม่ให้ลูกผิดหวัง ที่สำคัญมันคือสิ่งสุดท้ายที่เราจะทำให้ลูกได้ก่อนที่เขาจะจากไป” ผู้เป็นแม่บอก

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ มีครอบครัวและเพื่อนๆ ของทั้งคู่ที่อยากบอกลาเด็กน้อยเป็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่สามารถมาได้ ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าที่จะพาลูกกลับบ้านที่มีทุกคนอยู่รอเขาอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

 

 

พวกเขายังบอกอีกว่าได้ขออนุญาตคุณหมอว่าขออยู่กับลูกในสัปดาห์สุดท้ายของการรักษา แต่คำขอนี้ก็ถูกปฏิเสธอีกครั้ง

ที่ผ่านมาพวกเขาได้รับเงินบริจาคกว่า 38 ล้านบาท ผ่านการระดมเงินในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาให้ลูก และตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการต่อสู้เพื่อพาลูกกลับบ้านต่อไป

 

 

ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่พาลูกกลับบ้านให้ได้นะคะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply