ภาพสุดท้าย… พ่อโอบกอดลูกชายที่ป่วยเป็นมะเร็งไว้ เพื่อเติมเต็มความหวังก่อนที่จะจากไป

สิ่งที่พ่อแม่ทุกคนไม่อยากเห็นมากที่สุดคือการเห็นลูกต้องล้มป่วยด้วยโรคร้าย ถ้าเลือกได้พวกเขาก็อยากจะเจ็บแทนเองด้วยซ้ำ แต่พ่อแม่คู่นี้ต้องเจ็บยิ่งกว่านั้น เพราะต้องทนเห็นลูกจากไปในอ้อมกอดของตัวเอง

Braiden Prescott เด็กชายวัย 7 ขวบ ป่วยด้วยโรคมะเร็งชนิดนิวโรบลาสโตมา (Neuroblastoma) ได้เสียชีวิตลงหลังแอดมิทเข้าโรงพยาบาลในเดือนกันยายนปี 2016 ได้เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น

 

 

คนที่เจ็บปวดที่สุดจากการเสียชีวิตของเด็กชายก็คงจะเป็นคุณแม่ Steph และคุณพ่อ Wayne Prescott จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

พ่อแม่ได้แชร์ภาพช่วงสุดท้ายของ Braiden ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่แทบใจสลายไปพร้อมๆ ลูก เพราะต้องเห็นลูกชายที่รักจากไปต่อหน้าต่อตา

 

 

ในวันที่เด็กชายเสียชีวิต คุณแม่ Steph เล่าว่า “ฉันนอนอยู่ข้างเตียงของลูกตลอดทั้งคืน แล้วตื่นมาตอนตี 3 เพราะได้ยินเสียงลูกสำลัก จึงทำการตามพยาบาลมาทันที”

หลังจากที่เข้ามาตรวจสอบอาการสักพัก พยาบาลบอกกับเธอว่า “ใกล้จะถึงเวลาที่เขาจะไปแล้ว” แม้คุณแม่จะรู้อยู่แล้ว แต่เมื่อได้ยินแบบนั้น เข่าของเธอแทบจะทรุดลงไปทันที แต่ก็ยังพยายามฮึดสู้แล้วเดินไปปลุกสามี

 

 

แม่อยากอุ้มลูกชายไว้เพื่อให้เขาจากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของเธอ แต่ไม่อาจทำใจได้ เธอจึงปล่อยให้สามีเป็นคนอุ้มแทน ส่วนเธอก็นั่งจับมือลูกอยู่ข้างๆ

สำหรับโรคร้ายที่หนูน้อยต้องเจอนั้น เป็นความผิดปกติเนื่องจากมีเนื้องอกที่ขากรรไกร ทำให้เขาไม่สามารถเปิดปากได้หรือพูดได้ พ่อแม่เลยไม่รู้ว่าลูกชายต้องการอะไรเป็นสิ่งสุดท้าย

 

 

แต่แล้วช่วงที่อยู่ในอ้อมกอดของพ่อ เด็กชายพยายามสุดความสามารถแล้วพูดขึ้นว่า “ถ่ายรูปตอนนี้” ตอนนั้นทุกคนประหลาดใจมาก แต่ก็รีบทำตามที่ลูกบอกทันที เพราะรู้ว่านี่คงจะเป็นความต้องการสุดท้ายของเด็กชาย

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเพียงไม่กี่นาที Braiden ก็จากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของพ่อ…

 

 

คุณแม่บอกว่า “ตอนที่รู้ว่าลูกเสียแล้ว หัวใจของฉันแทบจะแตกสลายตามไปด้วย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าก็เตรียมใจไว้แล้ว แต่พอถึงเวลาจริงๆ มันช่างเป็นอะไรที่เจ็บปวดเหลือเกินสำหรับคนเป็นแม่อย่างฉัน”

เธอบอกอีกว่า “หลังจากที่ลูกจากไป ฉันแทบจะไม่มีความรู้สึกหลงเหลืออยู่เลย มันชาไปหมดทั้งตัวและเอาแต่ร้องไห้ ส่วน Wayne เขาผอมลงมากเพราะไม่ยอมกินอะไรเลย”

 

 

ไม่มีสักวันเลยที่พวกเขาจะไม่ร้องไห้ เพราะมันยากที่จะยอมรับกับความสูญเสียในครั้งนี้ แต่อย่างน้อยทั้งคู่ก็ได้ทำตามคำขอสุดท้ายของลูกในก่อนเขาจากไป

อย่างไรก็ตามเชื่อเหลือเกินว่าเวลาจะช่วยเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำของพ่อแม่คู่นี้ และให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้เพื่อลูกๆ ที่เหลือ

 

 

พ่อแม่บอกลาลูกน้อยเป็นครั้งสุดท้าย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply