นั่นนายใช่ไหมโคนัน? หนุ่มวัย 23 ปี ป่วยโรคประหลาด ทำให้ร่างกายยังเป็นเด็ก 13 ขวบ

มีผู้คนมากมายที่พยายามจะทำให้ใบหน้าของตัวเองดูเด็กลงด้วยการซื้อครีมประทินผิวมาโบ๊ะหน้า แต่กับพ่อหนุ่มรายนี้แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะเขาเกิดมาพร้อมกับโรคประหลาดที่ทำให้ตัวเองดูเด็กอยู่ตลอดเวลาราวกับคุโด้ ชินอิจิยังไงยังงั้น

 

 

ภาพเด็กชายที่คุณได้เห็นอยู่นี้มีชื่อว่า Tomislav Jurčec จากเมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย แม้ภายนอกจะดูเหมือนเด็ก แต่อันที่จริงแล้วเขามีอายุ 23 ปีแล้วนะ!!

สาเหตุที่เขามีร่างกายเหมือนเด็กขนาดนี้ก็เพราะเกิดจากความผิดปกติจากต่อมใต้สมองซึ่งควบคุมการเจริญเติบโตและความชราของเขา ฉะนั้นมันก็เลยทำให้ร่างกายของเขายังคงเหมือนเด็กวัย 13 อยู่

 

 

แม้ว่าเขาจะมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์กว่าคนอื่นๆ แต่มันก็ทำให้การใช้ชีวิตลำบากอยู่เหมือนกัน อย่างเวลาที่เขาต้องไปซื้อบุหรี่หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก็จะต้องถูกตรวจบัตรประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะน้อยคนที่จะเชื่อว่าเขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้วจริงๆ

 

 

แต่นั่นก็ทำให้เขาได้รับโอกาสพิเศษๆ แบบที่คนอื่นไม่ได้รับเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ทางช่อง HBO ได้เคยติดต่อมาหาเขาเพื่อให้ไปแสดงเป็นสแตนอินให้กับบท Tyrion Lannister ในซีรี่ส์ Game of Thrones ด้วย

 

 

Tomislav เองมองว่านี่เป็นข้อดีเพราะในหมู่เพื่อนๆ วัยเดียวกัน เริ่มกังวลกับการทำงาน การแต่งงานและการเลี้ยงลูก แต่เขาเองยังคงใช้ชีวิตแบบเด็กคนนึงได้อีกเป็น 10 ปีเลย

 

 

ด้านนาย Zvonimir เพื่อนสนิทของ Tomislav กล่าวว่าพวกเขารู้จักกันเมื่อราวๆ 10 ปีที่แล้ว แต่พอเวลาผ่านไปเขากลับไม่โตขึ้นเลยและยังคงมีหน้าตาและรูปร่างเหมือนกับวันแรกที่รู้จักกันอีก

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า “ถ้าพวกเราไปดื่มกัน ผู้คนจะมองไปที่เด็กเสิร์ฟแบบแปลกๆ แล้วบอกว่า ‘พวกคุณเสิร์ฟแอลกอฮอลล์ให้เด็กได้ยังไงกัน’”

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply