แม้แต่นกก็ยังมีวินัย!? มหาลัยญี่ปุ่นติดป้าย “ห้ามอีกาเข้า” หลังจากนั้นมันก็ไม่มาอีกเลย…

นอกจากประเทศญี่ปุ่นจะขึ้นชื่อเรื่องความครีเอทีฟและเทคโนโลยีสุดล้ำแล้ว ประชากรของประเทศนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัดอีกด้วยนะเออ

แต่ไม่ใช่แค่เพียงชาวญี่ปุ่นเท่านั้นที่จะมีวินัย เพราะล่าสุดได้มีข่าวมาว่ามหาวิทยาลัยในเมือง Otsuchi ได้แก้ไขปัญหาการรุกรานของอีกาด้วยการติดป้าย ‘ห้ามเข้า’ และไม่น่าเชื่อว่าพวกมันจะอ่านรู้เรื่อง แถมยังยอมทำตามกฎอีกด้วย!!

 

ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยต้องเจอกับปัญหาการรุกรานของอีกา เพราะพวกมันมักจะเข้ามาทำลายทรัพย์สินภายในอาคารต่างๆ อยู่เป็นประจำ

 

ฝ่ายบุคลากรในมหาวิทยาลัยก็พยายามที่จะหาทางแก้ปัญหา จนกระทั่งอาจารย์ Katsufumi Sato ได้คำแนะนำจาก Tsutomu Takeda เพื่อนผู้เชี่ยวชาญด้านอีกาให้ลองเขียนป้ายคำว่า ‘ห้ามอีกาเข้า’

โดยผู้เชี่ยวชาญได้ให้เหตุผลว่า จริงๆ แล้วอีกามันไม่สามารถอ่านภาษาคนออกหรอก ทว่าเมื่อมีการติดป้ายแล้วผู้คนที่สัญจรไปมาก็จะอ่านป้าย และแหงนมองขึ้นไปบนฟ้าเพื่อชี้นิ้วไปที่พวกมัน

 

ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้อีการู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และไม่กล้าที่จะเข้ามายุ่งอีก

 

เมื่อเห็นอย่างนั้นแล้วทางมหาวิทยาลัยก็ได้มีคำสั่งให้ติดป้ายเตือนอีกาทันที และไม่น่าเชื่อว่าวิธีการนี้จะใช้ได้ผลจริงๆ

โดยบุคลากรได้ช่วยกันนำป้ายเตือน ‘ห้ามอีกาเข้า’ ไปติดในบริเวณที่ได้รับความเสียหายการจากฝีมือของพวกมัน ไม่ว่าจะเป็นกระจก ท่อน้ำ บานประตู หรือแม้แต่บนต้นไม้ที่พวกมันชอบไปอาศัยอยู่

 

 

คุณ Takeda ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นกลอุบายที่ใช้จัดการกับปัญหาอีกานักเลงทั้งหลายได้ดีมากๆ คุณลองนึกภาพดูสิว่าหลังจากที่เราติดป้ายนี้ไปแล้ว ด้วยความที่มันเตะตาไม่ว่าใครก็ตามที่มาเยือนสถาบันแห่งนี้ก็จะได้อ่านป้าย

จากนั้นพวกเขาก็มักจะแหงนมองขึ้นไปบนฟ้าและชี้นิ้วใส่อีกา ซึ่งวิธีนี้ทำให้พวกมันรู้สึกกลัวคนที่มาเยือนสถาบันของเรา และมันก็ช่วยลดปัญหาความวุ่นวายได้จริง”

 

 

ช่างเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ฉลาดล้ำลึกยิ่งนัก แถมยังใช้งานได้ดีอีกด้วยนะ ฮร่าาา

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply